xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” โค่นเจ้าถิ่น “มงฟิล์ส” ถอนสแลมวิมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักหวดลูกสักหลาดหมายเลข 1 ของโลกชาวสวิส ประเดิมสนามชนะ เซดริก-มาร์เซล สเตเบ คู่แข่งชาวเยอรมัน 2 เซตรวด ในศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ ที่ประเทศเยอรมนี ส่วน กาเอล มงฟิล์ส ประกาศถอนตัวจากการแข่งขัน วิมเบิลดัน ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นวันที่ 24 มิ.ย.นี้

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “เจอร์รี เวเบอร์ โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 7.8 แสนยูโร (ประมาณ 31.2 ล้านบาท) ณ เมืองฮัลเล ประเทศเยอรมนี เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวรอบแรก โดยมีไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การประเดิมสนามของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับ เซดริก-มาร์เซล สเตเบ

ผลปรากฏว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือวางอันดับ 1 ของรายการ อาศัยชั้นเชิงที่เหนือกว่าปราบ เซดริก-มาร์เซล สเตเบ หวดเจ้าถิ่น 2-0 เซต 6-3 และ 6-3 ตีตั๋วสู่รอบ 3 พบ มิสชา ซเวเรฟ ซึ่งพิชิต เมียร์ซา บาซิช 2 เซตรวด 7-6 (7-5) และ 6-3

หลังเกม “เฟดเอ็กซ์” กล่าว “ผมพอใจกับผลงานแม้มีหลายอย่างที่ผมควรจะทำได้ดีกว่านี้ ผมหวังจะแกร่งขึ้นในการลงสนามแต่ละแมตช์ การคว้าแชมป์รายการใดก็ตาม มันมีผลดีต่อความมั่นใจ ผมต้องการอยู่ในฟอร์มดีสุดที่นี่ (ฮัลเล) และ วิมเบิลดัน ผมรู้สึกว่าโอกาสดีสุดของผมอยู่ที่นี่”

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่หนึ่งที่น่าสนใจ กาเอล มงฟิล์ส หวดชาวฝรั่งเศส ไล่ต้อน แยน เฮอร์นิช คู่ต่อกรจากสาธารณรัฐเช็ก 2-0 เซต 6-2 และ 6-3 ตบเท้าสู่รอบ 3 รอชน ทอมมี ฮาส หวดจอมเก๋าขวัญใจเจ้าถิ่น หรือ เออร์เนสท์ส กูลบิส

ภายหลัง มงฟิล์ส ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันแกรนด์สแลมรายการที่ 3 ของปี “วิมเบิลดัน” โดยกล่าวว่า “ผมยกเลิกคำร้องสำหรับการเป็นมือไวลด์การ์ด เพราะผมมีปัญหาส่วนตัวเล็กน้อยที่ต้องจัดการในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า”

ผลเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “เจอร์รี เวเบอร์ โอเพน” ประเภทชายเดี่ยว รอบ 2
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิส / มือ 1) ชนะ เซดริก-มาร์เซล สเตเบ (เยอรมนี) 2-0 เซต 6-3 , 6-3
มิสชา ซเวเรฟ (เยอรมนี) ชนะ เมียร์ซา บาซิช (บอสเนีย) 2-0 เซต 7-6 (7-5) , 6-3
กาเอล มงฟิล์ส (ฝรั่งเศส) ชนะ แยน เฮนริช (เช็ก) 2-0 เซต 6-2 , 6-3
มิคาอิล ยูซห์นี (รัสเซีย) ชนะ เคอิ นิชิโคริ (ญี่ปุ่น / มือ 4) 2-1 เซต 6-1 , 6-7 (4-7) , 6-3
เฟด ประเดิมสวย
มงฟิล์ส ถอนสแลมวิมฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น