xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” เล็งซิว 17 สแลมทาบ “เฟด”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา ลุ้นทาบสถิติผู้ชาย
เซเรนา วิลเลียมส์ นักหวดลูกสักหลาดสาวหมายเลข 1 ของโลกชาวอเมริกัน ตั้งเป้าคว้าแชมป์ศึกเทนนิสแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ทาบสถิติ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกชาวสวิส หลังเพิ่งประสบความสำเร็จใน เฟรนช์ โอเพน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

วิลเลียมส์ผู้น้อง ครองแชมป์เมเจอร์ครบ 16 สมัย ที่โรลังด์ การ์รอส หลังปราบ มาเรีย ชาราโปวา คู่ปรับชาวรัสเซีย 2 เซตรวด 6-4 และ 6-4 ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา ยุติ 11 ปีที่รอคอยกับการชนะเลิศแกรนด์สแลมบนคอร์ตดิน

สถิติแชมป์แกรนด์สแลมของแร็กเกตสาววัย 31 ปี ยังเป็นรอง คริส อีเวิร์ต และ มาร์ตินา นาฟราติโลวา อยู่ 2 สมัย ทว่าเป้าหมายต่อไปของยอดนักหวดขวัญใจชาวมะกัน คือ “เฟดเอ็กซ์” ซึ่งเจ้าตัวหวังจะป้องกันตำแหน่ง ที่ออลอิงแลนด์ คลับ เพื่อซิวเมเจอร์ที่ 17 ของตัวเอง

แชมป์แกรนด์สแลม 16 สมัย กล่าว “ฉันคิดว่า โรเจอร์ ทำได้ 16 แต่ตอนนี้เขาชนะเลิศแกรนด์สแลม 17 สมัย พูดตามตรง โรเจอร์ น่าจะต้องการแชมป์นี้มาก ฉันคาดว่าเป็นอย่างนั้น และฉันยินดีกับเขาอย่างแน่นอน ฉันแค่ก้าวต่อไป มันจะเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม หากฉันทาบสถิติของเขาได้สำเร็จ”

“มันจะเหลือเชื่อแค่ไหน หากฉันทำได้ที่วิมเบิลดัน แต่การแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้มันไม่ใช่เรื่องง่าย ฉันต้องจริงจังกับการเล่นของฉัน และมีสมาธิเพื่อไล่ล่าสถิตของเขา” เซเรนา ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น