xs
xsm
sm
md
lg

“ของฟรีก็มีในโลก” แข้งโดนใจไร้สังกัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคล ยังเหลืออายุใช้งานอีกโข
เอเยนซี - ฤดูกาล 2012-13 เพิ่งรูดม่านปิดฉาก แถมตลาดซื้อ-ขายนักเตะซัมเมอร์ยังไม่เปิดทำการด้วยซ้ำ แต่หลายสโมสรก็วิ่งกันวุ่นแล้ว นอกจากบรรดาพวกค่าตัวแพงยังมีผู้เล่นที่สเตตัส “ฟรีทรานเฟอร์” ซึ่ง ลิเวอร์พูล ก็ไวทายาทสอย โคโล ตูเร กองหลังทีมชาติไอวอรี โคสต์ เข้ารังไปแล้ว อย่างไรก็ตามยังมีที่ฝีเท้าเข้าตาอีกมากรอให้คว้าตัวไปเสริมทัพแบบไม่ต้องเสียเงินแม้แต่แดงเดียว

คาร์ลตัน โคล (กองหน้า) - ปิดฉาก 7 ปีที่เล่นให้กับ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด สำหรับอดีตเด็กปั้นของ เชลซี ผลงานดีที่สุดคือฤดูกาล 2011-12 ซึ่งตอนนั้นเล่นอยู่ใน แชมเปียนชิป โดยซัดไป 15 ประตูจาก 43 นัด ด้วยอายุอานาม 29 ปีถือว่า โคล ยังสามารถที่จะใช้ประสบการณ์ช่วยทีมระดับกลางไปจนถึงล่างของ พรีเมียร์ ลีก ได้อย่างสบาย เคยติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ 7 นัด แต่ยิงไม่ได้เลย

อังเดร อาร์ชาวิน (กองหน้า) - อาร์เซนอล เบาใจไปเยอะ เพราะสามารถโละนักเตะที่รับค่าเหนื่อยแพงสุดออกไปได้เสียที โดยฟอร์มเก่งหดหายหลังย้ายจาก เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ด้วยค่าตัวสูงเป็นสถิติสโมสร 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 690 ล้านบาท) แต่ถ้าเข้าฝักแข้งวัย 32 ปี ก็ถือว่าหาตัวจับยากคนหนึ่งเห็นได้จากการพา รัสเซีย เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ยูโร 2008 และยิง ลิเวอร์พูล เกมเดียว 4 ลูกมาแล้ว

ฟลอร็องต์ มาลูดา (ปีก) - ตัวทะลุทะลวงที่ถูก เชลซี ดองไม่ได้ลงสนามแม้แต่นัดเดียวฤดูกาล 2012-13 โดยได้รับความสนใจจากสโมสรเก่า โอลิมปิก ลียง แต่แข้งวัย 32 ปี ปฏิเสธที่จะย้ายและไม่ยอมลดค่าเหนื่อยระดับ 80,000 ปอนด์ (ประมาณ 3.6 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ จึงไม่ถูกส่งชื่อลงทะเบียนและต้องไปซ้อมกับแข้งชุดยู 21 ปี ซึ่งนักเตะดีกรีทีมชาติฝรั่งเศสก็ยอมรับชะตากรรม แต่ทีมใดจะคว้าตัวก็ต้องให้เวลาเค้นฟอร์มกันหน่อย

ยอสซี เบนายูน (ปีก) - เชลซี ปล่อยตัวให้ อาร์เซนอล และ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด ยืมตัวใช้งาน แต่ว่ากองกลางทีมชาติอิสราเอลก็ไม่สามารถรีดฟอร์มเก่งเมื่อครั้งอดีตออกมาได้ ซึ่งสมัยอยู่กับ ลิเวอร์พูล ตลอดระยะเวลา 3 ฤดูกาลก็ถือว่าเป็นนักเตะที่ลงมาพลิกเกมและยิงประตูได้บ่อยครั้ง อย่างไรก็ตามตอนนี้อายุ 33 ปีแล้ว อาจจะเหมาะกับพวกสโมสรน้องใหม่ที่เพิ่งขึ้นสู่เวที พรีเมียร์ ลีก

เอ็มมานูเอล ฟริมปง (กองกลาง) - เคยได้รับโอกาสจาก อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือตาเพชรของ อาร์เซนอล ให้สวมบทกองกลางตัวรับยามที่ทีมขาดแคลน แต่ดูแล้วเหมือนว่าเพชรเม็ดนี้จะน้ำไม่งาม จึงน่าจะถูกปล่อยตัวออกไปส่วนหนึ่งก็เพราะอาการบาดเจ็บ โดยเคยเล่นให้กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส, ชาร์ลตัน แอธเลติก และ ฟูแลม แบบยืมตัว ซึ่งหาก “ปืนโต” อยากประสบความสำเร็จในปีหน้าใช้แข้งแบบนี้ต่อไปคงไม่ได้

แกรี โอนีล (กองกลาง) - อดีตมิดฟิลด์จอมบู๊ของ มิดเดิลสโบรช์ ย้ายมาอยู่กับ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด และเล่นโดดเด่นจนพาทีมเลื่อนชั้นจากเวที แชมเปียนชิป แต่ฤดูกาลที่ผ่านมาบน พรีเมียร์ ลีก ไม่ค่อยมีบทบาทเท่าที่ควร ทำให้ แซม อัลลาไดซ์ นายใหญ่ “ขุนค้อน” เตรียมปล่อยตัวออกไป ด้วยวัย 30 ปียังสามารถวิ่งเป็นม้าเพื่อช่วยแผงแดนกลางให้กับสโมสรใดก้ได้

มายเนอร์ ฟิเกรัว (แบ็กซ้าย) - ตกชั้นพร้อมกับ วีแกน แอธเลติก สำหรับกองหลังทีมชาติฮอนดูรัส แต่ดูแล้วก็เป็นตัวเลือกที่ดีกว่าพวกแข้งฟรีทรานเฟอร์มตำแหน่งเดียวกันอย่าง เวย์น บริดจ์ ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี และ เอียน ฮาร์ท ของ เรดดิง โดย “ลาติกส์” ต้องการที่จะลดเรื่องบัญชีรายจ่ายออกไป ซึ่งแข้งวัย 30 ปีก็มีประสบการณ์บนเวที พรีเมียร์ ลีก มากพอที่จะเข้าตาทีมเล็กๆ บ้าง

อเล็กซ์ เพียร์ซ (เซนเตอร์ฮาล์ฟ) - ถูก เรดดิง ปล่อยแบบไม่มีค่าตัวทั้งที่อายุ 24 ปีเท่านั้น หลังตกชั้นจากเวที พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาลที่ผ่านมา เนื่องจากกองหลังไอร์แลนด์ไม่ค่อยจะมีใจอยู่ในถิ่น มาเดจสกี สเตเดียม ต่อไป ซึ่งก็มีข่าวว่าอาจจะไปร่วมงานกับ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส อดีตกุนซือ “รอยัลส์” ที่ปัจจุบันอยู่กับ ลิเวอร์พูล ซึ่งก็ไม่แน่แจ็กพอตอาจจะได้เล่นถิ่น แอนฟิลด์

วิลเลียม กัลลาส (เซนเตอร์ฮาล์ฟ) - อดีตกองหลังทีมชาติฝรั่งเศส ปัจจุบันวัย 35 ปีแล้ว ถือว่าหมดเวลาที่จะเล่นให้กับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่ผ่านมาเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมดังกรุงลอนดอนมาแล้วทั้ง เชลซี กับ อาร์เซนอล ซึ่งดูแล้วเจ้าตัวยังมีไฟที่จะค้าแข้งต่อไป อยู่ที่ว่าจะยอมลดค่าเหนื่อยลงมาเพื่อเล่น พรีเมียร์ ลีก หรือไม่ อีกทางเลือกอาจจะกลับ ลีก เอิง หลังเคยเล่นให้ โอลิมปิก มาร์กเซย์

แดนนี ซิมป์สัน (แบ็กขวา) -อดีตนักเตะเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่นได้โดดเด่นกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จนเคยถูกสื่อดันว่าน่าจะติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ แต่ก็ไม่อาจแย่งตำแหน่งจาก เกล็น จอห์นสัน ของ ลิเวอร์พูล หลังๆ ดูจะเสียสมาธิ เนื่องจากเรื่องส่วนตัวที่นอกใจแฟนไปคบกับ ทูลิซา คอนตอสตาฟลอส นักร้องสาว ซึ่ง “สาลิกาดง” ยืนยันแล้วว่าจะปล่อยตัวออกไปแน่นอน

มาร์ค ชวาร์เซอร์ (ผู้รักษาประตู) - ด่านสุดท้ายทีมชาติออสเตรเลียที่แม้จะวัย 40 ปีแล้ว แต่ยังสามารถค้าแข้งบนเวที พรีเมียร์ ลีก ได้อย่างสบาย ถูกยอมรับให้ติดระดับต้นๆ ว่าเป็นคนที่พลาดยากเพราะประสบการณ์ที่ล้นปรี่ โดยหมดสัญญากับ ฟูแลม ที่เพิ่งต่อให้เมื่อช่วงต้นปี 2012 ที่ผ่านมา ซึ่งก็จากนั้นไม่บรรลุข้อตกลงภายใต้สัญญาใหม่จึงต้องพเนจรอีกครั้ง หลังสร้างชื่อกับ มิดเดิลสโบรช์
มาลูดา ถูกดองเค็ม 1 ปีเต็ม
กัลลาส ยังไม่แขวนสตั๊ด
ด่านสุดท้ายวัย 40 ปี
กำลังโหลดความคิดเห็น