xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ปราบหวดน้ำหอมฉลุย 16 คน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ยังเก๋าเสมอ
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตหวดมือ 1 ของโลกชาวสวิส ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง ตบเท้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย หลังเอาชนะ ฌูเลียง เบอร์เนโต จาก ฝรั่งเศส 3 เซตรวด ในศึก "เฟรนช์ โอเพน" ที่เมืองน้ำหอมเมื่อเย็นวันศุกร์ที่ 31 พ.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ โจ วิลฟรีด ซองกา ขวัญใจเจ้าถิ่นผ่านเข้ารอบได้เช่นกัน

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมรายการที่ 2 ของปี "เฟรนช์ โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 21.1 ล้านยูโร (ประมาณ 949 ล้านบาท) ณ สังเวียน โรลังด์ การ์รอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันศุกร์ที่ 31 พ.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันทั้งในประเภทชายเดี่ยว และหญิงเดี่ยว รอบ 3

ผลปรากฏว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดจอมเก๋าจากสวิตเซอร์แลนด์ ดีกรีมือ 2 ของรายการ ลงพบ ฌูเลียง เบอร์เนโต มือ 30 ของรายการของเจ้าถิ่น และเป็น "เฟดเอ็กซ์" ที่ยังเล่นได้แน่นอนกว่า ปิดแมตช์ 3 เซตรวด 6-3, 6-4, 7-5 ทุละเข้าสู่รอบที่ 16 สุดท้ายคนสำเร็จ ขณะที่ หวดจากเมืองน้ำหอมทำผลงานดีที่สุดในแกรนด์สแลมที่บ้านเกิดดีที่สุดแค่รอบ 3

สำหรับ เจ้าของแชมป์ปี 2009 จากแดนนาฬิกา ที่ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายโดยยังไม่เสียเซตให้คู่แข่งแม้แต่เซตเดียว จะผ่านเข้าไปรอพบกับผู้ชนะระหว่าง แซม เคอร์รีย์ จากสหรัฐฯ หรือ ชิลส์ ซิมง อีกหนึ่งนักเทนนิสจากฝรั่งเศสต่อไป อีกทั้งยังเป็นการเอาชนะเป็นแมตช์ที่ 57 ในรายการนี้ ทำสถิติตามหลังชนะสูงสุด 58 แมตช์ของ กุยเยร์โม วิลาส (อาร์เจนตินา) และ นิโคลัส เปทรานเกลี (ตูนีเซีย) เพียงแมตช์เดียวเท่านั้น

ขณะที่การแข่งขันในคู่ดึกที่น่าสนใจ โจ วิลฟรีด ซองกา มือ 6 ของรายการอีกหนึ่งขวัญใจเจ้าถิ่น ปราบเอาชนะเพื่อนร่วมชาติอย่าง เฌเรมี ชาร์ดี มือ 25 ของรายการ 3-0 เซต 6-1, 6-2 และ 7-5 ผ่านเข้าไปสู่รอบ 16 คนสุดท้ายพบกับ วิคตอร์ โทรอิคกี จากเซอร์เบีย ที่ยื่นรออยู่แล้วต่อไป
เบอร์เนโต แสดงความยินดี
กำลังโหลดความคิดเห็น