xs
xsm
sm
md
lg

ระเบิด “ลูกยางซูเปอร์ลีก” ชิงเงินรวม 1 ล้านบาท

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทยถ่ายภาพกับคณะฝ่ายจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลไทย-เดนมาร์ค ซูเปอร์ลีก2013
ส.ลูกยาง ร่วมมือกับ สยามอินเตอร์ฯ, ไทย-เดนมาร์ค เเละ ช่อง 7 สี ระเบิดศึก วอลเลย์บอลน็อกเอาต์ ซูเปอร์ลีก 2013 ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ดวลเพลงตบ 8-11 มิถุนายนนี้ ณ เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ทางด้าน SMMTV เอาใจ เเฟนกีฬาชาวไทย ยิงสดทุกนัด พร้อมจับมือ ช่อง 7 ร่วมถ่ายทอดสด รอบชิงชนะเลิศ ทางด้าน 7 สตาร์ดังทีมชาติไทย ไม่ยอมพลาด! ตอบรับเข้าร่วมเเข่งขันครบถ้วน

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2556 ณ ห้องเอเวอร์กรีน ชั้น 5 โรงเเรมอเล็กซานเดอร์ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายนพดล ตันวิเชียร รองผู้อำนวยการ ทำการแทนผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) ผู้ผลิตและจำหน่ายนมไทย-เดนมาร์ค เเละนายปราชญ์ ไชยคำ รองกรรมการผู้จัดการ บ.สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) ร่วมกันเเถลงข่าว การเเข่งขันวอลเลย์บอล “ไทย-เดนมาร์คซูเปอร์ลีก 2013” ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท โดยได้รับเกียรติจากบรรดาสื่อมวลชน เดินทางมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลเเห่งประเทศไทย กล่าวว่า วอลเลย์บอล “ไทย-เดนมาร์คซูเปอร์ลีก 2013” ถือว่าเป็นรายการใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเมืองไทยเป็นครั้งเเรก โดยทาง สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้รับความร่วมมือจาก ฝ่ายจัดการเเข่งขัน บริษัท สยามอินเตอร์มัลติมิเดีย จำกัด (มหาชน), ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย ผู้ผลิตและจำหน่าย นมไทย-เดนมาร์ค เเละ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ซึ่งจะทำการถ่ายทอดสดการเเข่งขัน รอบชิงชนะเลิศ

รายการนี้จะจัดขึ้นในรูปแบบน็อกเอาต์ ซึ่งยังไม่เคยมีรายการไหนในเมืองไทยทำมาก่อน โดยรายชื่อของสโมสรเเละนักกีฬาที่ลงเเข่งขันจะอ้างอิงจาก ไทยเเลนด์ลีก ครั้งล่าสุด ซึ่งจัดว่าเป็นการเเข่งขัน รายการระดับอาชีพหนึ่งเดียวของเมืองไทย เเละที่พิเศษไปกว่านั้นคือ “ไทย-เดนมาร์คซูเปอร์ลีก 2013” จะรวบรวมเหล่านักกีฬาชื่อดังของไทย ที่เดินทางไปเล่นลีกอาชีพ ณ ประเทศอาเซอร์ไบจาน ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ลงสนามเเข่งขันอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ปลื้มจิตร์ ถินขาว, นุศรา ต้อมคำ, อรอุมา สิทธิรักษ์, วิลาวัณย์ อภิญาพงษ์, อำพร หญ้าผา, มลิกา กันทอง เเละ วรรณา บัวเเก้ว ซึ่งเเต่ละคนจะเเยกย้ายกันไปรับใช้ต้นสังกัดของตนเอง ตามกฎระเบียบที่ ฝ่ายจัดการเเข่งขันฯ ระบุเอาไว้ เพื่อให้เกิดความเข้มข้นในการแย่งชิงแชมป์สมัยเเรก เเละเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

ทางด้าน นายปราชญ์ ไชยคำ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย เผยว่าลักษณะการเเข่งขัน “ไทย-เดนมาร์คซูเปอร์ลีก 2013” จะเหมือนกับ ฟุตบอลเอฟเอคัพ โดยทีมเเพ้จะร่วงตกรอบทันที เเต่ว่าในรายการนี้มีเพียงเเค่ 8 ทีมที่เข้าร่วมเเข่งขันเท่านั้น จึงเปลี่ยนเเปลงรูปแบบเล็กน้อยด้วยการนำทีมเเพ้ไปแข่งต่อกับทีมที่เเพ้มาด้วยกัน รวมทั้งยังจะมีการจัดอันดับที่ชัดเจนของเเต่ละทีมเพื่อรับเงินรางวัลตามที่ ฝ่ายจัดฯ ได้ระบุไว้ต่อไป ซึ่งหวังว่ารายการนี้จะได้รับความสนใจจากแฟนกีฬาโดยทั่วไป เข้ามาชมเเละเชียร์ทั้ง 8 ทีมกันอย่างหนาเเน่นในทุกๆ วันที่มีการเเข่งขัน รวมทั้ง บมจ.สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย ในนามของ สถานีโทรทัศน์ดาวเทียม SMM TV ยังเตรียมถ่ายทอดสดให้แฟนกีฬาชาวไทย ที่ไม่สะดวกเดินทางมาชมการเเข่งขันติดขอบสนาม ได้รับชมผ่านหน้าจอโทรทัศน์กันอย่างจุใจทุกคู่ตลอด 4 วันเต็ม

ขณะที่ นายนพดล ตันวิเชียร รองผู้อำนวยการ ทำการแทนผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) ผู้ผลิตและจำหน่ายนมไทย-เดนมาร์ค กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเเข่งขันรายการนี้ เเม้ว่าที่ผ่านมา องค์กรจะให้การสนับสนุนรายการต่างๆ ของสมาคมวอลเลย์บอลฯ อย่างต่อเนื่องเป็นเวลาติดต่อกันนานหลายปี รวมทั้งยังสนับสนุน ทีม ม.แม่โจ้-นมไทย-เดนมาร์ค ในศึกไทยแลนด์ลีก เเต่ว่าครั้งนี้ถือเป็นครั้งเเรกของ องค์การฯ ที่จะทำการสนับสนุนการเเข่งขันวอลเลย์บอลรูปแบบน็อกเอาต์ ซึ่งถือว่าเป็นรายการเเรกอย่างเป็นทางการของเมืองไทย

“เหตุผลหลักๆ ที่ องค์การฯ ตัดสินใจร่วมสนับสนุนการเเข่งขันวอลเลย์บอล ไทย-เดนมาร์คซูเปอร์ลีก 2013 เนื่องจากว่า องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเเข่งขันวอลเลย์บอลระดับอาชีพ ซึ่งกำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา รวมทั้งยังเป็นการช่วยผลักดันให้วงการวอลเลย์บอลก้าวหน้าขึ้นไปอีกขั้น นอกจากนี้ วอลเลย์บอลไทยเดนมาร์ค-ซูเปอร์ลีก ยังเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้นักกีฬาทุกคนได้ลงประชันฝีมือกับ ผู้เล่นระดับเเนวหน้าของประเทศในเวลานี้ ซึ่งถือเป็นประสบการณ์สำคัญที่จะนำไปพัฒนาตัวนักกีฬาเองต่อไป เเละยังอาจเป็นสนามเเจ้งเกิดของดาวรุ่งดวงใหม่ ที่จะก้าวขึ้นไปเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทย ในอนาคตข้างหน้า

ขณะที่ผลการจับสลากประกบคู่เพื่อทำการแข่งขันนัดแรกของรายการ มีดังต่อไปนี้ ไอเดียขอนแก่น พบกับ ศรีสะเกษ วีซี, นครนนท์ วีซี พบกับ สวนสุนันทา วีซี, นครราชสีมา พบกับ สุพรีมนครศรี และ อยุธยา เอทีซีซี พบกับ สมุทรปราการ

สำหรับการเเข่งขัน “ไทย-เดนมาร์คซูเปอร์ลีก 2013” จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8-11 มิถุนายนนี้ ณ เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน โดยทุกทีมที่เข้าร่วมเเข่งขันจะได้รับทั้งเงินรางวัลเเละเงินสนับสนุนทีมมูลค่ารวมสูงกว่า 1 ล้านบาท เเละทีมเเชมป์จะได้รับ เงินรางวัลสูงถึง 5 เเสนบาท
นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลฯ พร้อมด้วย  ผู้แทนองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) ผู้ผลิตและจำหน่ายนมไทย-เดนมาร์ค เเละนายปราชญ์ ไชยคำ รองกรรมการผู้จัดการ บ.สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย จำกัด(มหาชน) ร่วมกันเเถลงข่าว การเเข่งขันวอลเลย์บอล ไทย-เดนมาร์คซูเปอร์ลีก 2013 เมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา ณ  โรงเเรมอเล็กซานเดอร์
ปลื้มจิตร ถินขาว เป็นตัวแทนทีมสุพรีมฯขึ้นจับฉลาก
กำลังโหลดความคิดเห็น