xs
xsm
sm
md
lg

“อบิดัล” น้ำตาไหลอำลา “บาร์ซา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อบิดัล แถลงทั้งน้ำตา
เอริค อบิดัล แนวรับหัวใจแกร่งของ บาร์เซโลนา แถลงข่าวทั้งน้ำตาต่อหน้าสื่อ พร้อมเผยเตรียมอำลาถิ่น คัมป์ นู ในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อแสวงหาความท้าทายใหม่ในการเล่นอาชีพ พร้อมคาดหวังว่าจะได้กลับมาร่วมงานกับ “เจ้าบุญทุ่ม” อีกครั้งในอนาคต

กองหลังวัย 33 ปี มีปัญหาเรื่องสุขภาพมาตลอดในช่วงหลัง โดยเฉพาะโรคมะเร็งตับทำให้ไม่สามารถลงช่วยต้นสังกัดได้เท่าที่ควร ล่าสุด กลับมาคืนสนามได้แล้วในเกมฉลองแชมป์ ลาลีกา สเปน นัดที่ชนะ รีล บายาโดลิด 2-1 เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ด้วยความที่ต้นสังกัดไม่ต่อสัญญาของเจ้าตัว ที่กำลังจะหมดในช่วงซัมเมอร์ออกไป ทำให้ล่าสุด อบิดัล ได้ประกาศอำลาถิ่น คัมป์ นู เรียบร้อยแล้ว ก่อนเตรียมหาต้นสังกัดใหม่ ซึ่งในงานแถลงข่าวที่สโมสร เจ้าตัวนั้นถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่หลังต้องพูดเรื่องนี้ต่อหน้าสื่อ และเพื่อนร่วมทีม

แบ็กทีมชาติฝรั่งเศส เปิดใจว่า “ผมใช้เวลาอยู่กับเพื่อนร่วมทีม รวมถึงทีมงานของบาร์เซโลนา ถึง 6 ปี และนี่ก็คือวันที่ตัดสินใจได้ยากที่สุดในชีวิต ผมอยากเล่นกับทีมนี้ต่อไป แต่ทางสโมสรมีความเห็นที่ต่างออกไป อย่างไรก็ตาม ผมเคารพการตัดสินใจของพวกเขา และจะออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์ พร้อมหวังว่าจะได้กลับมาที่นี่อีก”

ส่วน ซานโดร โรเซล ประธานของ “เจ้าบุญทุ่ม” เผยยินดีเสมอหากเจ้าตัวกลับมาแขวนสตั๊ดกับทีมในอนาคต “อบิดัล อยู่กับเรามาถึง 6 ปี และเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ความสำเร็จของเราด้วย นี่ไม่ใช่การอำลา เพราะเราเปิดประตูรอเขากลับมาที่นี่เสมอ และเขาจะได้เป็น ผอ.โรงเรียนของ บาร์ซา ในอนาคต”

สำหรับ อบิดัล ย้ายจาก โอลิมปิก ลียง มาอยู่กับ บาร์เซโลนา ในปี 2007 ซึ่งตลอดเวลา 6 ปีในถิ่น คัมป์ นู ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ ลาลีกา สเปน มาแล้ว 4 สมัย, โคปา เดล เรย์ 3 สมัย, ยูฟา แชมเปียนส์ลีก 2 สมัย และ ยูฟา ซูเปอร์ คัพ 2 สมัย ด้วยกัน
เมสซี นำทีมเพื่อนๆมาอำลา อบิดัล
กอดกับเพื่อนร่วมทีม
แชมป์ใบสุดท้ายในสีเสื้อ เจ้าบุญทุ่ม
กำลังโหลดความคิดเห็น