xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานแซะ "เลอบรอน" เลิกเล่นบาสฯ ลองชนคน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิงเจมส์ คิดลุย NFL ช่วงปลายอาชีพ ?
โจ ไธส์แมน ตำนานจอมทัพ วอชิงตัน เรดสกินส์ ออกโรงกระแซะหาก เลอบรอน เจมส์ เลิกยัดห่วงในเอ็นบีเอ (NBA) ก็เชื่อว่าจะสามารถเป็น "ควอเตอร์แบ็ก" ที่ดีได้ในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL)

สมัยเรียนไฮสคูลที่ เซนต์ วินเซนต์-เซนต์ แมรี ในอาครอน มลรัฐโอไฮโอ เลอบรอน เจมส์ เคยเล่น (อเมริกัน) ฟุตบอล ในตำแหน่งควอเตอร์แบ็กช่วงแรกๆ ก่อนโยกไปรับบท "ปีกนอก" ในปี 2000 และ 2001 แต่จากนั้นมุ่งมั่นกับเรื่องยัดห่วงในปี 2002 จนถูกดราฟท์เข้า NBA เป็นคนแรกของปี 2003

จากฝีไม้ลายมือและทักษะของความเป็นนักกีฬา โจ ไธส์แมน จึงเชื่อว่า "คิงเจมส์" สามารถเอาดีได้ในแวดวงชนคน ถ้าเกิดซูเปอร์สตาร์ร่าง 6 ฟุต 8 นิ้ว หนัก 250 ปอนด์ เกิดคิดอำลา NBA ในอนาคตอันใกล้ "ผมอยากที่จะทำงานร่วมกับเขา รวมถึงคอยช่วยเหลือเหมือนเอเยนต์ของ เลอบรอน เลยก็ว่าได้ โดยผมพร้อมไปหาเขาทุกหนทุกแห่งในช่วงหน้าร้อนนี้ โดย เลอบรอน สามารถเล่นในเอ็นบีเอ อีกสัก 4 ปี ก่อนจะพยายามอย่างจริงจังเพื่อเข้าสู่ NFL แม้วงการยัดห่วงมีน้อยมากสำหรับผู้เล่นอายุ 38-39 ปี แต่ใน NFL ควอเตอร์แบ็กอายุเท่านั้นไม่ใช่ปัญหา ดังนั้นจึงมีเวลาสำหรับเขาเสมอ"

ด้าน เลอบรอน ซึ่งปัจจุบันอายุ 28 ปี พูดถึงประเด็นได้รับการชักชวนเข้า NFL เช่นกันว่า "ผมคิดว่าตัวเองมีความสามารถด้านนี้อยู่เหมือนกัน ผมสามารถอ่านแผนการเล่น เรียนรู้อะไรต่างๆ นานา รู้ว่าทีมรับจะทำอะไร และก็รู้ถึงธรรมชาติของ (อเมริกัน) ฟุตบอล ดังนั้นมันต้องเยี่ยมแน่นอนถ้าผมตัดสินใจไปที่นั่น"
กำลังโหลดความคิดเห็น