xs
xsm
sm
md
lg

“น้องเมย์” หวังปริญญาเอก “ม.กรุงเทพธนบุรี” ฉีด 5 ล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ได้รับการสนับสนุนไม่ขาดสาย
มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เตรียมมอบเงินอัดฉีดให้ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักตบขนไก่สาวทีมชาติไทย ถึง 5 ล้านบาท หากสามารถคว้าเหรียญทองในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิลได้สำเร็จ พร้อมแย้มสาวน้อยวัย 18 ปี เตรียมศึกษาถึงปริญญาตรี

ผศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดี ม.กรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า สำหรับ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันชื่อดังมืออันดับ 5 ของโลก ที่ได้แชมป์แบดมินตัน อินเดียโอเพน ได้มาศึกษาต่อที่ม.กรุงเทพธนบุรี เรียบร้อยแล้ว ในตอนแรกตั้งใจจะเรียนคณะบริหารธุรกิจ และคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา แต่ตอนหลังเปลี่ยนใจศึกษาต่อ คณะรัฐศาสตร์ ในนาทีสุดท้าย เพราะเห็นว่ามีประโยชน์ และอยากเป็นนักปกครองในอนาคต เพื่อช่วยเหลือคนที่เดือดร้อน

ซึ่งทางมหาวิทยาลัยมีนโยบายส่งเสริมการเรียนฟรี มอบทุนการศึกษาให้นักกีฬาจนจบปริญญาตรีเป็นอย่างน้อย ซึ่ง “น้องเมย์” ตั้งใจที่จะเรียนจนถึงปริญญาเอก ด้วย ก็อยากให้เยาวชนไทยหันมาเล่นกีฬา เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง มีน้ำใจเป็นนักกีฬารู้แพ้ รู้ชนะ เป็นพลเมืองที่ดีของชาติ ที่สำคัญการเล่นกีฬาห่างไกลจากยาเสพติดด้วย

สำหรับ “น้องเมย์” ทำผลงานให้ประเทศไทยเป็นอย่างมาก ทาง ม.กรุงเทพธนบุรี ได้มอบเงินอัดฉีดให้ 1 แสนบาท เพื่อเป็นขวัญและกำลัง ถ้าติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลก เมื่อไหร่ ก็จะมอบเงินให้อีก 1 แสนบาท และถ้าในอนาคตอีก 4 ปีข้างหน้า ในโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล “น้องเมย์” สามารถคว้าเหรียญทอง จะมีเงินอัดฉีดให้ 5 ล้านบาท ตามนโยบายของ ดร.ชาญชัย ชัยรุ่งเรือง ประธาน .กรุงเทพธนบุรี และ ทาง อ.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ที่จะคอยช่วยดูแล “น้องเมย์” ในเรื่องการเรียนอย่างดีที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น