xs
xsm
sm
md
lg

“ริชชี” เผยได้โค้ชจีนช่วยติวก่อนดวล ขนไก่ซียู

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

งานแถลงแบดมินตัน CU OPEN
“น้องริชชี” อรเณศ ดีคาบาเลส นางเอกภาพยนตร์คู่กรรม เผยได้ จาง ลี่ โค้ชชาวจีนช่วยติว ก่อนดวลศึกแบดมินตัน ซียู โอเพน แบดมินตัน 2013 อินสไปร์ บาย ไทยพีบีเอส ระหว่าง 10-16 มิถุนายนนี้ที่ศูนย์กีฬา และนันทนาการ

เมื่อเวลา 11.00 น. ศาสตราจารย์ นายแพทย์ ดร.ภิรมย์ กมลรัตนกุล อธิบการดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันแบดมินตัน CU OPEN 2013 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 56 ณ ชั้น 4 อาคารศูนย์กีฬาและนันทนาการ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

โดยศาสตราจารย์ นายแพทย์ ดร.ภิรมย์ กมลรัตนกุล กล่าวว่า วัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ สร้างแรงบันดาลใจ ส่งเสริมการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายด้วยกีฬาแบดมินตันให้แก่เยาวชนและสาธารณะชนทั่วไป อีกทั้งเป็นการหารายได้เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับนิสิตนักกีฬาแบดมินตันและบุคลากรจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

“นอกจากนี้ เรายังมีการปรับเงินรางวัลและทุนการศึกษาจากกว่า 5 แสนบาท เป็น 7 แสนบาท เพื่อดึงดูดให้นักกีฬาแบดมินตันเข้าร่วมการแข่งขันเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะนักกีฬาฝีมือดี ซึ่งจะช่วยให้ผู้ที่เข้าชมรู้สึกสนุกและประทับใจ และรางวัลที่มอบให้กับนักกีฬาที่ชนะเลิศในการแข่งขัน ในประเภทเยาวชนชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว 18 ปี และประเภทบุคคลชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยวทั่วไป จะได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มอบให้แก่ผู้ชนะเลิศด้วย” ดร.ภิรมย์ กล่าว

ด้าน “น้องริชชี” อรเณศ ได้กล่าวว่า “การแข่งขันครั้งนี้ตนได้โค้ชจาง ลี่ มาช่วยดูแลอีกครั้ง หลังจากเคยดูแลสมัยที่ตนเล่นให้ทีมเชียงใหม่เมื่อครั้งเป็นเยาวชน โดยเป้าหมายรายการนี้ตนขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”

ทั้งนี้ก่อนการแถลงข่าวได้มีการแข่งขันแบดมินตันนัดพิเศษระหว่าง “น้องริชชี” นางสาวอรเณศ ดีคาบาเลส นางเอกจากภาพยนตร์เรื่องคู่กรรม จับคู่กับ “น้องครีม” บุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธ์ พบกับ นางสาวณริฏษาพัชร แลม จับคู่กับ สริตา สุวรรณกิจบริหาร และนักกีฬาทั้งหมดนี้ก็จะลงทำการแข่งขันราย CU OPEN 2013 ในครั้งนี้ด้วย โดย “น้องริชชี” นางสาวอรเณศ ดีคาบาเลส จะลงทำการแข่งขันในประเภทหญิงคู่รุ่นทั่วไปคู่กับ “เอ็ม” สาวิตรี อมิตรพ่าย นักแบดมินตันทีมชาติไทย

ส่วนประเภทการแข่งขันแบ่งออกเป็น 11 รุ่น คือ รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี, รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี, รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี, รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี, รุ่นทั่วไป, รุ่นอายุ 35 ปีขึ้นไป และรุ่นอายุรวมกัน 90 ปีขึ้นไป

สำหรับกำหนดการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 10-16 มิถุนายน 2556 ตั้งแต่เวลา 9.00 น.เป็นต้นไป ณ อาคารศูนย์กีฬาและนันทนาการ ศูนย์กีฬาแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ถ้วยรางวัล
มี น้องริชชี ร่วมแข่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น