xs
xsm
sm
md
lg

อนุชาชม "เซราะกราว" แกร่งจริง แต่เชื่อแพ้ฉลาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชลบุรี - บุรีรัมย์ พุธที่ 29 พ.ค. นี้
“บอย” อนุชา กิจพงษ์ศรี ปราการหลังดีกรีทีมชาติไทย ของ ชลบุรี เอฟซี ยอมรับว่า "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คือทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในไทยพรีเมียร์ลีกเวลานี้ แต่ยังมั่นใจว่า "ฉลามชล" จะสามารถเอาชนะ ได้ใน เกมบิ๊กแมตช์ ที่ทั้งสองทีมจะพบกัน ณ สนามชลบุรี สเตเดียม ในวันพุธที่ 29 พฤษภาคม นี้

ชลบุรี เอฟซี รั้งอยู่ในตำแหน่งอันดับที่ 3 ของตาราง มี 24 คะแนน จากการลงสนาม 11 นัด ตามหลัง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูง ที่เล่นเท่ากัน 11 นัด อยู่ 3 คะแนน โดยเกม บิ๊กแมตช์ นัดนี้ ถือว่าเป็นการแข่งขันที่สำคัญต่อทั้ง 2 ทีม หากหวังที่จะทำคะแนนไล่จี้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 31 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด ในการลุ้นแชมป์ฤดูกาลนี้

โดยก่อนเกม อนุชา กิจพงษ์ศรี ตัวริมเส้นฝั่งซ้ายดีกรีทีมชาติไทยของแชมป์เก่าปี 2007 ออกมากล่าวชื่นชมคู่ต่อสู้ว่า “ต้องยอมรับจริงๆ ว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปีนี้ คือทีมที่แข็งแกร่ง ที่สุดในการแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก ไม่เพียงแต่ผลงานในลีกเท่านั้น แต่การผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ของ เอแอฟซี แชมป์เปียนลีกได้ คือสิ่งที่แสดงให้เห็นแล้ว ว่า พวกเขาคือทีมที่มีคุณภาพของลีกไทยอย่างแท้จริง แต่ผมก็เชื่อว่าเรามีความสามารถ และ ศักยภาพเพียงพอที่จะเอาชนะเขาได้”

“แต่เราก็ต้องปรับปรุง แก้ไข สิ่งต่างๆ เพื่อลดความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในเกมที่ผ่านๆมา พยายามสร้างจังหวะทำเกมรุกให้มีความหลากหลาย เล่นเกมรับอย่างรัดกุมและมีความระมัดระวัง มีสมาธิตลอด 90 นาที ของการแข่งขัน และต้องนึกเอาไว้ในใจเสมอ ว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในเกมนี้ก็ตาม พวกเราจะต้องช่วยกันสู้อย่างเต็มที่ อย่างน้อยก็เพื่อเป็นการตอบแทนแฟนบอล ฉลามชล ทุกๆคนที่จะเข้ามาให้กำลังใจพวกเรากันล้นสนามในเกมนี้แน่” ดาวเตะวัย 30 ปีกล่าว

สำหรับสถิติการพบกันในเกมฤดูกาลหลังสุด ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็น "ฉลามชล" ที่เอาชนะ "เซราะกราว" ได้ทั้งไปและกลับ โดยเกมแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3-4 ชลบุรี เอฟซี (แฟรงค์ อาเชียมปง, เอกชัย สำเร 2 ประตู), (ลูโดวิค ทาคาม และ พิภพ อ่อนโม้ 3 ประตู) ส่วนนัดที่ 2 ชลบุรี เอฟซี 4-2 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (คาซูโตะ คูชิดะ 2 ประตู, ติอาโก คุนญา และ โฟเด ดิอาคิเต ), (เอ็ควาลา เฮอร์มัน 2 ประตู)
กำลังโหลดความคิดเห็น