xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชฮีทมั่น "อวตาร" พร้อมต่อกรยักษ์ "ฮิบเบิร์ต"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บอช เตรียมใช้ความเก๋าใต้แป้น
เอริค สโปเอลสตรา หัวหน้าโค้ช ไมอามี ฮีท มั่นใจ คริส บอช เจ้าของฉายา "อวตาร" สามารถจัดการ รอย ฮิบเบิร์ต เซ็นเตอร์ร่างยักษ์ใหญ่ อินเดียนา เพเซอร์ส ได้แน่ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เพลย์ออฟ รอบชิงแชมป์สายตะวันออก ที่จะประเดิมเกมแรกเช้าวันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม 2556 นี้

ฤดูกาลก่อน คริส บอช บาดเจ็บบริเวณท้องตั้งแต่เกมแรกที่เจอกับ เพเซอร์ส รอบตัดเชือก อีสต์เทิร์น คอนเฟอเรนซ์ อย่างไรก็ตาม ฮีท คัมแบ็กจากที่ตกเป็นรอง 1-2 ปิดซีรีส์ลงได้ในหกเกม ก่อนเข้าไปคว้าแชมป์มาครองอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการถล่ม โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ รอบชิง NBA 4-1 เกม

มาในซีรีส์รอบชิงแชมป์สายตะวันออกหนนี้ บอช เตรียมประจันหน้า รอย ฮิบเบิร์ต เจ้าของส่วนสูง 7 ฟุต 2 นิ้ว ที่นำ เพเซอร์ส ฝ่าด่าน นิวยอร์ก นิกส์ มาได้ 4-2 เกม ในรอบสอง แถมโชว์ทีเด็ดบล็อกใส่ คาร์เมโล แอนโธนีย์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์จังหวะขึ้นห่วง ทั้งนี้ เอริค สโปเอลสตรา เฮดโค้ชอเมริกันเชื้อสายฟิลิปปินส์ เชื่อมั่นว่าพาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด ร่าง 6 ฟุต 11 นิ้ว ที่ผันตัวเองมาปักลักยืนเซ็นเตอร์ได้อย่าง "อวตาร" สามารถเอาอยู่

สโปเอลสตรา เผยว่า "แม้ว่า รอย ฮิบเบิร์ต รูปร่างใหญ่กว่าและก็เล่นฉลาดล้ำทั้งชู้ตเอง รวมถึงเล่น พิกแอนด์โรล กับเพื่อนได้ดีในการลงสนามแต่ละค่ำคืน ทว่า คริส (บอช) สามารถเล่นงาน รอย ได้จากวงนอก แถมยังมีบล็อกช็อตสวยๆ ได้เช่นกัน"

สำหรับ ซีรีส์รอบชิงแชมป์สาย ยังเป็นระบบฝ่ายไหนชนะ 4 จาก 7 เกมก่อนเข้าชิง NBA โดยสองเกมแรกจะมีขึ้นที่ อเมริกัน แอร์ไลน์ส อารีนา ก่อนที่ "แชมป์เก่า" ฮีท จะบุกไปเยือน อินเดียนาโปลิส บ้างในสองเกมถัดมา เพื่อหาหนึ่งเดียวไปเจอผู้ชนะฝั่งตะวันตก ระหว่าง ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส หรือ เมมฟิส กริซลีย์ส ซึ่งฝ่ายแรกนำอยู่ 1-0 เกม
ฮิบเบิร์ต ยักษ์ใหญ่ขย่มห่วง
กำลังโหลดความคิดเห็น