xs
xsm
sm
md
lg

"ช้าง" พอใจแม้วืดแชมป์ คาดอันดับโลกท็อป 50

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรช้าง ฟอร์มดีตลอดสัปดาห์
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของไทย ยอมรับเล่นพลาดเพียงแค่หลุมเดียวในรอบชิงชนะเลิศ แต่พอใจมากแพ้ซิวรองแชมป์ "วอลโว เวิลด์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป" ที่บัลแกเรีย โดยคาดว่าอันดับโลกน่าจะพุ่งขึ้นมาติดท็อป 50 ตามการจัดอันดับในช่วงค่ำของวันจันทร์นี้

ก้านเหล็กวัย 43 ปี ทำผลงานยอดเยี่ยมในการแข่งขันกอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "วอลโว เวิลด์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป" ที่บัลแกเรีย โดยผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา หลังเอาชนะ โทมัส ไอเคน จากแอฟริกาใต้ในรอบตัดเชือก 3 และ 2 (นำ 3 อัพ เหลือ 2 หลุม)

จากนั้น รอบชิงดำที่ต้องตัดสินแชมป์กับ แกรม แม็คดาวล์ สวิงจากไอร์แลนด์เหนือ โปรกอล์ฟขวัญใจชาวไทยพลาดไปเพียงแค่หลุดเดียวที่หลุม 14 ตีออกโบกี กลายเป็นหลุมสำคัญทำให้ "จีแม็ค" แซงนำ 2 อัพ และคว้าแชมป์ไปสกอร์ 2 และ 1 (นำ 2 อัพ เหลือ 1 หลุม)

โดย "โปรช้าง" ให้สัมภาษณ์หลังจบแมตช์ ว่า "นี่คือสัปดาห์ที่ดีมากของผม หลังจากพลาดไปแค่หลุมเดียวที่หลุม 14 เพราะไดร์ฟออกมาไม่ดี แต่นี่คือฟอร์มที่ดีของผมและต้องแสดงความยินดีกับ แม็คดาวล์ ด้วย สำหรับผมอันดับ 2 ถือเยี่ยมมากและรู้สึกภูมิใจกับผลการแข่งในแมตช์นี้"

นอกจากนี้มีการคาดว่า อันดับโลกของ ธงชัย จะขยับเข้าไปอยู่ที่มือ 47 โดยเป็นการก้าวขึ้นไปติดท็อป 50 ได้ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2010 ตามการจัดอันดับโลกของบรรดาโปรกอล์ฟชาย ในช่วงเย็นวันจันทร์ที่ 20 พ.ค. นี้ และเป็นการเพิ่มโอกาสในการไปเล่นศึกเมเจอร์ "ยูเอส โอเพน" ในช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น