xs
xsm
sm
md
lg

“มาติเยอ” พาค้างคาวดับเกตาเฟ 1-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาเลนเซีย คว้าชัยแบบเฉือนนิดๆ
เฌเรมี มาติเยอ กองกลางของ บาเลนเซีย ซัดประตูโทนก่อนพา “ค้างคาว” บุกไปเชือด เกตาเฟ 1-0 ในศึก ลาลีกา สเปน เมื่อคืนวันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา

ลาลีกา สเปน
เกตาเฟ 0-1 บาเลนเซีย

ศึกฟุตบอล ลาลีกา สเปน เกมที่ โคลิเซียม อัลฟอนโซ เปเรซ เกตาเฟ อันดับ 9 ของตาราง มี 47 แต้ม เปิดบ้านเจอกับ บาเลนเซีย อันดับ 5 มี 59 แต้ม เกมนี้ “ค้างคาว” จำเป็นต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้เพื่อแซง รีล โซเซียดัด ขึ้นมาอยู่ที่ 4 พื้นที่ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

เปิดฉาก นาที 9 บาเลนเซีย หวิดขึ้นนำก่อน เอแบร์ บาเนกา เปิดบอลจากซ้ายเข้ามาให้ โรแบร์โต โซลดาโด เทกตัวโขกเหน่งๆ ไม่มีคนประกบแต่บอลข้ามคานหน้าตาเฉย ขณะที่ เกตาเฟ นาที 14 เอาคืนด้วยลูกโหม่งของ เฟเดริโก เฟร์นานเดซ แต่ก็ออกหลังเหมือนกัน

เกตาเฟ เริ่มเล่นดีกว่า จนเกือบขึ้นนำในจังหวะตวัดยิงของ เปโดร เลออน นาที 30 แต่บอลข้ามคาน โดยเกมครึ่งแรกทำท่าจะจบที่ผลเสมอ แต่นาที 44 บาเลนเซีย มาได้ประตูนำ 1-0 เอแบร์ บาเนกา ไหลบอลให้ เฌเรมี มาติเยอ กดด้วยซ้ายตุงตาข่าย และจบครึ่งแรกด้วยผลดังกล่าว

ครึ่งหลัง บาเลนเซีย ฮึดจะเอาประตูเพิ่ม นาที 58 เอแบร์ บาเนกา เปิดลูกเตะมุมให้ ริคาร์โด คอสตา ขึ้่นโหม่งแบบง่ายๆ แต่บอลไม่ตรงกรอบอีกแล้ว ส่วนนาที 75 จังหวะสวนกลับ ก่อนเป็น โซเฟียเน เฟห์อูลี หลุดขึ้นไปที่เสาสอง ทว่า กดด้วยขวาแรงเกินไปบอลเลยข้ามคาน

ช่วงท้าย ทีมเยือนบุกแทบตายแต่ยิงไม่ได้ จบเกม บาเลนเซีย บุกมาชนะ เกตาเฟ 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 62 แต้ม อย่างไรก็ตาม ต้องอยู่อันดับ 5 ต่อไป หลัง รีล โซเซียดัด คู่แข่งแย่งตั๋วบุกไปชนะ เซบีญา 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 62 แต้ม เท่ากัน แต่ประตูได้เสียดีกว่า ทำให้ โซเซียดัด ยึดพื้นที่อันดับ 4 ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เกตาเฟ - มิเกล โมยา, เฟเดริโก เฟร์นานเดซ, ราฟา โลเปซ, เซร์จิโอ เอสคูเดโร, วาเลรา, เมห์ดี ลาเคน, เปโดร เลออน, ดิเอโก คาสโตร จิเมเนซ, อับเดลาซิว บาร์ราดา, ชาบี ตอร์เรส, อาเดรียน โคลุนกา
บาเลนเซีย - บิเซนเต กูเอตา, อาลี ซิสโซโก, เจา เปเรรา, ริคาร์โด คอสตา, เฌเรมี มาติเยอ, ดาบิด อัลเบลดา, โจนาส, เอแบร์ บาเนกา, อันเดรส กวาร์ดาโด, แดเนียล ปาเรโฆ, โรแบร์โต โซลดาโด

ผลฟุตบอล ลาลีกา สเปน

เกตาเฟ 0-1 บาเลนเซีย
[0-1 เฌเรมี มาติเยอ น.44]

กรานาดา 3-0 โอซาซูนา
[1-0 ยุสเซฟ เอล อราบี น.23, 2-0 กิลเลอร์เม ซิกูเอรา น.80, 3-0 ดิเอโก บูโอนาน็อตต์ น.90+3]

เซบีญา 1-2 รีล โซเซียดัด
[1-0 อิวาน ราคิติช น.10, 1-1 อิวาน ราคิติช (ทำเข้าประตูตัวเอง) น.16, 1-2 อิมาโนล อกีร์เร็ตเซ น.24]
กำลังโหลดความคิดเห็น