xs
xsm
sm
md
lg

“คาร์รา” เสียดายไม่เคยนำหงส์เป็นแชมป์ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาร์รา เตรียมอำลาในชุดหงส์แดง
เจมี คาร์ราเกอร์ กองหลังจอมเก๋า ยอมรับเสียดายไม่สามารถพา “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ไปถึงตำแหน่งแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษได้แม้แต่ครั้งเดียว ตลอดอาชีพการเล่น 16 ปี

เริ่มต้นเข้าอะคาเดมี ลิเวอร์พูล เมื่อปี 1990 ก่อนขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ในอีก 6 ปีให้หลัง ทว่าวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคมนี้ เจมี คาร์ราเกอร์ กำลังจะลงสนามนัดสุดท้ายในสีเสื้อ "หงส์แดง" อย่างเป็นทางการ ก่อนรีไทร์หลังจบฤดูกาล 2012/13

ซึ่งก่อนนำต้นสังกัด เปิดแอนฟิลด์ ทิ้งทวนกับ ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส “คาร์รา” ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “ผมปรารถนาเห็นตัวเองเป็นแชมป์ลีกกับลิเวอร์พูล แต่คุณไม่สามารถได้ทุกสิ่งหรอก ลิเวอร์พูล อาจยังไม่ดีพอ นี่ไม่ใช่ข้อแก้ตัว แต่คงมีสโมสรอื่นที่ทำได้ดีกว่าเรา อันที่จริง เราเคยมีโอกาสสองครั้งใกล้เคียงกับการเป็นแชมป์ แต่กลายเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ อาร์เซนอล ที่ได้ไป นั่นทำให้ผมนอนไม่หลับเลยทีเดียว”

“อย่างไรก็ตาม ผมก็โชคดีกับความสำเร็จที่ได้มา ถ้าคุณมองไปที่บางคน ความสำเร็จบางอย่างพวกเขาก็ไม่เคยได้รับ โดยผมได้มาอยู่กับลิเวอร์พูล จนเลิกเล่น ได้เป็นแชมป์มากมาย ลงสนามในเกมใหญ่ๆ เล่นที่แอนฟิลด์ สนามที่สุดยอด นี่เป็นสิ่งที่ไม่คาดฝันแล้ว ผมยังมีเหตุการณ์ที่น่าประทับใจที่อิสตันบูล เราเป็นแชมป์ฟุตบอลยุโรปถ้วยใบใหญ่ และก็เคยเป็นแชมป์เอฟเอ คัพ, คาร์ลิง คัพ, ยูฟา คัพ เหล่านี้ล้วนเป็นเกียรติยศที่ยอดเยี่ยม แถมยังได้ทำงานกับกุนซือเก่งๆ หลายคน นั่เป็นสิ่งที่วิเศษสำหรับผมแล้ว” กองหลังสารพัดประโยชน์วัย 35 ปี ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น