xs
xsm
sm
md
lg

“ธงชัย” ลุยวอลโว แมตช์เพลย์ ลุ้นไปยูเอส โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย ใจดี ต้องติดท็อป 60 โลก เพื่อไปยูเอส โอเพน
“โปรช้าง” ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของไทย เตรียมร่วมทำศึกกอล์ฟ ยูโรเปียนส์ ทัวร์ “วอลโว เวิลด์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป” ที่ประเทศบัลแกเรีย ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยต้องการทำอันดับโลกเข้าไปติดท็อป 60 เพื่อได้สิทธิ์ไปแข่งกอล์ฟเมเจอร์ “ยูเอส โอเพน” ขณะที่ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ จะร่วมแข่งในทัวร์นาเมนต์นี้ด้วย

ก้านเหล็กวัย 43 ปีขวัญใจชาวไทย ที่ปัจจุบันหล่นลงมารั้งที่ 63 ของโลก มีคิวเดินทางไปทำศึก “วอลโว เวิลด์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป” ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านยูโร (ประมาณ 129 ล้านบาท) ที่เมืองคาวาร์นา ประเทศบัลแกเรีย ระหว่างวันที่ 16-19 พ.ค. นี้ และหวังทำผลงานให้ดีที่สุดทำอันดับกลับไปติดท็อป 60 โลกอีกครั้งระหว่างวันที่ 27 พ.ค. - 10 มิ.ย.นี้ เพื่อคว้าสิทธิ์ไปเมเจอร์ที่ 2 ของปี 2013 “ยูเอส โอเพน” กลางเดือนมิถุนายน

โดยรายการนี้ “โปรช้าง” ถูกจับอยู่ในกลุ่มเดียวกับ เอียน โพลเตอร์ แชมป์ปี 2011 จากอังกฤษ และ โธมัส ไอเคน ของแอฟริกาใต้ โดยแมตช์แรกจะดวลกับสวิงชาวเมืองผู้ดีในวันพฤหัสบดี เวลา 13.35 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ก่อนจะพบกับ ไอเคน ในวันศุกร์ที่ 17 พ.ค. เพื่อลุ้นเป็น 2 นักกอล์ฟที่คะแนนดีที่สุด 2 กลุ่มเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายต่อไป

ขณะที่ “โปรอาร์ม” จะประเดิมศึกยูโรเปียน ทัวร์ แบบเต็มทัวร์ครั้งแรกในทัวร์นาเมนต์นี้ หลังจากชิมลางในรายการ “บัลลันไทน์ส แชมเปียนชิป” ที่แดนกิมจิ ซึงเป็นศึกโคแซงชันกับ เอเชียน ทัวร์ เมื่อปลายเดือนเมษายน โดยต้องเจองานหนักอยู่ร่วมสายกับ แบรนเดน เกรซ จากแอฟริกาใต้ และ นิโคลัส โคลเซิร์ทส์ แชมป์เก่าจากเบลเยียม

สำหรับศึกกอล์ฟ “วอลโว เวิลด์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป” ในรอบแรกจะแบ่งออกเป็นกลุ่มทั้ง 8 กลุ่ม กลุ่มละ 3 คน แข่งในวันพฤหัสบดีที่ 16 พ.ค. และศุกร์ที่ 17 พ.ค. เพื่อคัด 2 นักก้านเหล็กผลงานดีที่สุดในแต่ละกลุ่มเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายในวันเสาร์ช่วงเช้า และรอบก่อนรองชนะเลิศในช่วงบ่าย ก่อนที่จะเป็นรอบตัดเชือกและตัดสินหาแชมป์ในวันอาทิตย์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น