xs
xsm
sm
md
lg

“เคดี” หนุน “อิบากา” ปิดสกอร์ดับหมี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เควิน ดูแรนท์ ซูเปอร์สตาร์ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ออกโรงหนุน เซิร์จ อิบากา เพื่อนร่วมทีม เป็นตัวช่วยผลิตสกอร์ แม้ผลงานแย่ ในการแข่งขันบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) รอบเพลย์ออฟ กับ เมมฟิส กริซซ์ลียส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา

รองแชมป์เก่า ต้องพึ่งพา จอมแม่นวัย 24 ปี เป็นกำลังสำคัญในการทำคะแนน ยามขาด รัสเซลล์ เวสต์บรูก การ์ดจ่ายคู่หู ซึ่งบาดเจ็บเข่าจนจบฤดูกาล หากหวังหลิกสถานการณ์ชนะ 3 เกมรวด หลังตกเป็นรองซีรีส์ 1-2 เพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ สายตะวันตก

โดยปกติ “แอร์คองโก” ไม่ใช่ออปชันหลักในเกมรุกของ “โอเคซี” แต่หลายเกมที่ผ่านมา ฟอร์เวิร์ดดีกรีทีมชาติสเปน มักเป็นทางเลือกหนึ่งในการทะลวงพื้นที่ใต้แป้น อย่างไรก็ตามการเผชิญหน้ากับ คู่หูฟรอนต์คอร์ตของ “หมี” อย่าง แว็ค แรนดอล์ฟ และ มาร์ค กาซอล ทำให้ อิบากา จบเกมด้วนการยิงฟิลด์โกลเข้าเป้า 6 จาก 17 ครั้ง (ราว 35 เปอร์เซ็นต์)

แชมป์ทำแต้มของ NBA 3 สมัย กล่าว “เราต้องทำให้เขามีความมั่นใจ เราต้องให้เขามีโอกาสชู้ต และปล่อยให้เขาทำเช่นนั้นต่อไป เราไม่ต้องการกดดันเขามากเกินไป เรื่องนั้นมันรบกวนจิตใจของเขามาตลอด หากเขาคิดว่าเขาทำได้ เขาจะทำได้อย่างแน่นอน”
ดูแรนท์ แบกทีมเพียงคนเดียว
อิบากา ต้องช่วยเพื่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น