xs
xsm
sm
md
lg

“โอเคซี” ทุบจรวดลิ่วตัดเชือกชน “หมี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคดี นำ ธันเดอร์ เข้าตัดเชือก
โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ รองแชมป์เก่า ผ่านเข้ารอบตัดเชือก สายตะวันตก เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน หลังบุกเชือด ฮุสตัน ร็อคเกตส์ 103-94 ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) รอบเพลย์ออฟ เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ สายตะวันออก อินเดียนา เพเซอร์ส ชน นิวยอร์ก นิกส์

ที่ฮุสตัน : “โอเคซี” บุกเยือนรัง โตโยต้า เซ็นเตอร์ หากชนะจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ สายตะวันตกทันที ขณะที่ ฮุสตัน ร็อคเกตส์ หวังชนะในเช่นกัน พร้อมทำสถิติเป็นทีมที่ 4 ในประวัติศาสตร์ เอ็นบีเอ (NBA) ที่คัมแบ็กกลับมาดวลฎีกาตัดสินหาทีมเข้ารอบในเกมที่ 7 หลังจากพ่ายยับมาตลอด 3 เกมแรก ขณะที่เข้าบ้าน ได้ เจเรมี หลิน การ์ดไต้หวัน กลับมานั่งที่ม้านั่งสำรองอีกครั้ง

ตลอดช่วง 3 ควอเตอร์แรกทั้งคู่ผลัดกันแต้มสูสีมาตลอด 3 ควอเตอร์แรก เป็น “โอเคซี” นำ 78-77 กระทั่งเข้าสู่ควอเตอร์สุดท้าย ธันเดอร์ เร่งเครื่องนำห่างถึง 92-81 จากผลงานกด 3 แต้ม ของ เควิน ดูแรนท์ และ ดีเร็ค ฟิชเชอร์ ส่วน “หัวจรวด” มาพลาดในช่วงสำคัญชู้ตไม่ลงถึง 6 ครั้ง และเสีย 2 เทิร์นโอเวอร์ จนแพ้ไปในที่สุด 94-103 พ่ายเกมซีรีส์ไป 2-4 เกม จอดป้ายการลุ้นแชมป์ไว้เท่านี้

เกมนี้ รองแชมป์เก่าปี 2012 ที่ไม่มี รัสเซลล์ เวสต์บรูก การ์ดจ่ายตัวเก่งที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดกระดูกหัวเข่าปิดเทมอยาวไปก่อนเพื่อแล้ว แต่ยังได้ “เคดี” ช่วยกดไปถึง 24 แต้ม 8 รีบาวนด์ และทำอีก 6 แอสซิส บวกกับ เควิน มาร์ติน ที่ลุกจากข้างสนามมาเก็บถึง 25 แต้ม 3 รีบาวนด์ และ 3 แอสซิส

ส่วนเจ้าถิ่นที่ต้องอกหักไป พึ่งการทำแต้มของ แชนด์เลอร์ พาร์สัน ฟอร์เวิดของทีม และ เจมส์ ฮาร์เดน ชู๊ตติงการ์ด ทำกันไป 25 และ 26 แต้มตามลำดับ แต่ก็ไม่เพียงพอ โดย เจเรมี หลิน ยังช่วยอะไรไม่ได้มาก ทำ 3 แต้ม 1 รีบาวนด์เท่านั้น สำหรับชัยชนะในรอบนี้จะส่ง ธันเดอร์ เข้าไปสู่รอบก่อนรองชนะเลิศเข้าไปพบกับ เมมฟิส กริซลี่ย์ส ที่เอาชนะ แอลเอ คลิปเปอร์ส มาได้ 4-2 เกม ต่อไป

ขณะที่ รอบตัดเชือก สายตะวันออก อินเดียนา เพเซอร์ส ที่ผ่าน แอตแลนตา ฮอว์คส มาได้จะเข้าไปชนกับ นิวยอร์ก นิกส์ ที่ชนะ บอสตัน เซลติกส์ ส่วน “แชมป์เก่า” ไมอามี ฮีต รอบพบผู้ชนะระหว่าง บรูกลิน เน็ตส์ หรือ ชิคาโก บูลส์

ผลบาสเกตบอล เอนบีเอ เพลย์ออฟ ประจำวันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม 2556
นิวยอร์ก นิกส์ 88-80 บอสตัน เซลติกส์
อินเดียนา เพเซอร์ส 81-73 แอตแลนตา ฮอว์คส
แอลเอ คลิปเปอร์ส 108-118 เมมฟิส กริซลีย์ส
โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ 103-94 ฮุสตัน ร็อคเกตส์
คริส พอล (ขวา) พา คลิปเปอร์ส มาได้แค่นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น