xs
xsm
sm
md
lg

จีบี-ไอร์แลนด์ให้ “รอรีย์” เลือกชาติลุย อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรีย์ แม็คอิลรอย
ลอร์ด เซ็บ โคล ประธานสมาคมนักกีฬาแห่งสหราชอาณาจักร พร้อมด้วย แพท ฮิคกีย์ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกของไอร์แลนด์ ต่างมีความเห็นตรงกันจะให้สิทธิ์ รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรกอล์ฟดาวรุ่งไอริชเลือกชาติที่จะลงแข่งในโอลิมปิก 2016 ด้วยตนเอง

หวดวัย 24 ปี เคยออกมายอมรับว่า อยากเลือกรับใช้ทีมสหราชอาณาจักรมากกว่าที่จะร่วมทัพไอร์แลนด์เหนือลงแข่งในโอลิมปิก 2016 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโน ทว่าถูกกระแสคัดค้านมากมาย และเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ปีเตอร์ ดอว์สัน ประธานบริหารของอาร์แอนด์เอ ที่ออกมาชี้ว่า “รอร์ส” จะไม่มีสิทธิรับใช้ทีมจีบี เนื่องจากสมัยอเมเจอร์เคยเล่นให้ไอร์แลนด์เหนือมาแล้ว

อย่างไรก็ดี ลอร์ด เซ็บ โคล และ แพท ฮิคกีย์ มีความเห็นที่ตรงกันว่า การแข่งโอลิมปิก 2016 นี้ ควรจะให้สิทธิ์ รอรีย์ เป็นผู้ที่ได้เลือกชาติด้วยตนเอง โดยไม่อยากให้นักกีฬาดีๆ จะต้องพลาดโอกาสร่วมแข่งทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ และหวังว่าเขาจะได้เข้าร่วมแข่งในมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษย์ชาติครั้งนี้ด้วย

“ผมคิดว่ามันมีความสำคัญมากกับ รอรีย์ และยังต้องการเห็นนักกีฬาดีๆ ได้เข้าร่วมแข่งกอล์ฟรายการใหญ่อย่างโอลิมปิก ผมต้องการให้เขาได้มีสิทธิ์เลือก และคิดว่าตัวนักกีฬาเองควรมีสิทธิ์เลือกชาติในการแข่งขันด้วย” ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกของไอร์แลนด์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น