xs
xsm
sm
md
lg

“รอนนี” ขอดูอารมณ์ ป้องกันแชมป์ปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอนนี โอ ซุลลิแวน กับถ้วยแชมป์โลก
รอนนี โอ ซุลลิแวน แชมป์สอยคิวโลกประจำปี 2013 ไม่รับปากว่าจะกลับมาเล่นที่ ครูซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ อีกครั้ง หลังจากรอบชิงชนะเลิศเอาชนะ แบร์รี ฮอว์กินส์ เพื่อนร่วมชาติชาวอังกฤษ 18-12 เฟรมเมื่อวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม 2556

โอ ซุลลิแวน ป้องกันแชมป์โลกเอาไว้ได้สำเร็จ โดยถือเป็นคนแรกต่อจาก “มัจจุราชผมทอง” สตีเฟน เฮนดรี ชาวสกอต ที่ทำได้เมื่อปี 1996 นอกจากนี้ยังถือเป็นสมัยที่ 5 ของตนเองต่อจากปี 2001, 2004, 2008 และ 2012 หลังจากลงเล่นเซสชัน 2 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมารวมเอาชนะ ฮอว์กินส์ 18-12 เฟรมจากระบบดีที่สุดใน 35 เฟรมคว้าเงินรางวัล 250,000 ปอนด์ (ประมาณ 12.5 ล้านบาท) ขณะที่พระรองรับไป 125,000 ปอนด์ (ประมาณ 6.25 ล้านบาท)

หลังเกม โอ ซุลลิแวน วัย 37 ปี ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว “บีบีซี” ถึงการกลับมาป้องกันแชมป์ในปีหน้าว่าต้องทบทวนอีกครั้ง เนื่องจากมีปัญหาด้านอารมณ์ต้องขอปรึกษา ดอกเตอร์สตีฟ ปีเตอร์ส นักจิตวิทยาด้านกีฬา “ผมมีช่วงเวลาอันยอดเยี่ยมและสนุกกับทุกจังหวะชีวิตที่ผ่านมา รักการเล่นสนุกเกอร์และก็จะลงแข่งทัวร์นาเมนต์เล็กๆ ต่อไป จากนั้นค่อยรอดูว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป”

เจ้าของฉายา “เดอะ ร็อกเกต” กล่าวอีกว่า “ปีเตอร์ส อยู่เคียงข้างผมตลอด ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะคว้าแชมป์ได้โดยไม่มีเขา ทุกคนรู้ดีว่าผมอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ และไม่รู้ว่ามีเป้าหมายอะไรในหัว เพราะก่อนหน้านี้เป็นปีเห็นจะได้ที่ไม่คิดถึงสนุกเกอร์เลย จนเหมือนขาดบางสิ่ง แต่ถ้าสามารถทำให้ทุกอย่างสมดุลกับสิ่งอื่นก็เยี่ยม ดังนั้นถือเป็นเป้าหมายที่อยู่เบื้องหน้า ณ ตอนนี้”

ขณะที่ ฮิอว์กินส์ วัย 34 ปี มือ 9 ของโลกจากการประกาศเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ปลื้มผลงานตัวเองที่เซอร์ไพรส์เข้าชิงครั้งแรก “ผมพอใจกับเกมของตนเองที่สามารถกดดัน รอนนี ได้เล็กน้อย ซึ่งก็หวังว่าผมจะมีเวลาที่เหลืออีก 2-3 ปีเพื่อกลับมาที่นี่และคว้าแชมป์สักวันหนึ่ง”
รับตำแหน่งแชมป์พร้อมลูกชาย
พร้อมหน้าครอบครัว ลูกชาย แม่ และน้องสาว
กำลังโหลดความคิดเห็น