xs
xsm
sm
md
lg

เรดบูลส์หนุน “ริคคิอาร์โด” ซิ่งคู่ “เซ็บ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แดเนียล ริคคิอาร์โด ว่าที่คู่หู เวทเทล
เฮลมุท มาร์โค ที่ปรึกษาทีม เรดบูลล์ เรซซิง เชื่อมั่นว่า แดเนียล ริคคิอาร์โด นักซิ่งหนุ่มจากออสเตรเลียของทีม โตโร รอสโซ แห่งศึกฟอร์มูลา วัน จะย้ายมาเป็นคู่หูคนใหม่ที่ลงตัวของ เซบาสเตียน เวทเทล นักขับเจ้าของแชมป์โลก 3 สมัยของทีมได้แบบไม่มีปัญหา

ปัญหาความไม่กินเส้นกันระหว่าง มาร์ค เว็บเบอร์ และ เซบาสเตียน เวทเทล ที่เริ่มก่อตัวมาจากศึก “มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์” ที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเซียน ทำให้นักขับจากแดนจิงโจ้ ซึ่งเหลือสัญญากับทีมอีกเพียงปีเดียว ไม่ขอต่อสัญญาทำงานร่วมกับคู่หูรุ่นน้องจากเมืองเบียร์อีกต่อไป เดือดร้อนถึง คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสคนเก่งที่ต้องเริ่มมองหาพาร์ตเนอร์คนใหม่เข้ามาในฤดูกาลหน้า

ชื่อของ แดเนียล ริคคิอาร์โด นักซิ่งวัย 23 ปี ของทีม โตโร รอสโซ มีชื่อโผล่เข้ามาเป็นหนึ่งในแคนดิเคตครั้งนี้ด้วย โดย มาร์โค ชี้ว่าการดันดาวรุ่งจากทีม โตโร รอสโซ ขึ้นมาทำหน้าที่หลังพวงมาลัยให้กับ เรดบูลล์ จะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า และในเวลานี้ ริคคิอาร์โด เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจกว่า ฌอง-เอริค เวิร์กเน

“มีนักขับมากมายอยากจะซิ่งกับทีม เรดบูลล์ และเรามี 2 ดาวรุ่งที่เยี่ยมอยู่แล้วจากทีม โตโร รอสโซ ผมไม่ได้กังวลกับบรรดานักแข่งระดับท็อปของทีมอื่นๆ เราแฮปปีดีกับเขาทั้งสองคน ริคคิอาร์โด ดูโดดเด่นและเหมาะสมที่สุดในขณะนี้ ส่วน เวิร์กเน ยังดูใจร้อนเกินไปและขาดคุณสมบัติบางอย่างอยู่” ที่ปรึกษาทีม เรดบูลล์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น