xs
xsm
sm
md
lg

“อาร์เอส” ยันยึดตามกฎฟีฟา ถ่ายฟรีทีวี 22 นัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

องอาจ สิงห์ลำพอง
องอาจ สิงห์ลำพอง รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานสถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 และ ซัน แชลเนล ของบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ยืนยันยึดกฎสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ หรือฟีฟา ให้ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล ผ่านฟรีทีวีเป็นจำนวนอย่างน้อย 22 นัด และสามารถรับชมผ่านกล่องรับสัญญาณทุกประเภทโดยไม่เกิดปัญหาจอดำอย่างแน่นอน

หลัง บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ฟ้องศาลปกครองให้มีคำสั่งให้ทางสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) แก้ไขหรือยกเลิกประกาศหลักเกณฑ์รายการโทรทัศน์สำคัญที่ให้เผยแพร่ได้เฉพาะในบริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไป พ.ศ. 2555 เมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งทาง อาร์เอส ต้องการถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวีเพียง 22 นัดที่สำคัญจากการแข่งขันทั้งหมด 64 นัด

ล่าสุด นายองอาจ สิงห์ลำพอง รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานสถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 และ ซัน แชลเนล ของบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เผยต่อผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า “ทาง บ.อาร์เอส ได้ยึดกฎระเบียบทางลิขสิทธิ์ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟา ผ่านฟรีทีวีอย่างน้อย 22 นัด โดยเป็นนัดที่สำคัญจากการแข่งขันทั้งหมด 64 นัด ส่วนแมตช์การแข่งขันที่ไม่มีการถ่ายทอดสด สามารถรับชมผ่านกล่องซัน บ็อกซ์”

“การรับชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกทั้ง 22 นัดผ่านฟรีทีวีนั้น ทาง บมจ.อาร์เอส ขอยืนยันว่าสามารถรับชมได้ทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นผ่านเครื่องรับสัญญาณโทรทัศน์หรือหนวดกุ้ง กล่องรับสัญญาณเคเบิลทีวีทุกประเภท โดยไม่เกิดปัญหาจอดำเหมือนการถ่ายทอดฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้อย่างแน่นอน” องอาจกล่าว

ส่วนเรื่องรายละเอียดการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล ซึ่งมีปัญหาว่าจะยุติอย่างไรนั้น นายองอาจ กล่าวเป็นการทิ้งท้ายว่าทาง “เฮียฮ้อ” สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) จะมาแถลงให้สื่อมวลชนทราบในวันพุธที่ 15 พฤษภาคม ส่วนเวลาและสถานที่จะแจ้งให้ทราบในภายหลัง
กำลังโหลดความคิดเห็น