xs
xsm
sm
md
lg

“พศิน” คว้าแชมป์เฟอร์รารี สนามซูซูกะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พศิน ลาทูรัส คว้าแชมป์ Ferrari Challenge Trofeo Pirelli Asia Pacific 2013
พศิน ลาทูรัส นักแข่งรถเฟอร์รารีดาวรุ่งชาวไทย คว้าแชมป์อันดับ 1 จากรายการ Ferrari Challenge Trofeo Pirelli Asia Pacific 2013 รายการแข่งศึกซูเปอร์คาร์ รายการใหญ่ที่สุดของเฟอร์รารี ที่สนามซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น (Suzuka International Circuit ) เมื่อ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นผลงานจากสนามที่ 2 ของรายการดังกล่าว หลังจากโชว์ผลงานคว้าแชมป์สนามที่ 1 ที่ อาบูดาบี(Abu Dhabi) มาแล้ว

สำหรับผลงานในปี 2012 พศินได้ฝากฝีมือโชว์ผลงานปิดรายการได้เป็นอันดับที่ 2 ของเอเชีย ในรายการ Ferrari Challenge Trofeo Pirelli Asia Pacific 2012 หลังเปิดฤดูกาลแข่งขัน “Ferrari Challenge Trofeo Pirelli Asia Pacific 2013” ที่สนามแรก The Yas Marina Circuit ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ด้วยผลงานรางวัลที่ 2 ใน Race 1 และ รางวัลที่ 1 ใน Race 2 เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สำหรับการแข่งขันรายการ Ferrari Challenge Trofeo Pirelli Asia Pacific 2013 พศิน ลาทูรัส นักแข่งจากไทยได้รับการสนับสนุนการแข่งขันจาก บริษัท นารายณ์ อินเตอร์เทรด จำกัด (นารายา) บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด

ต่อด้วยสนามที่ 2 ที่ประเทศญี่ปุ่น ท่ามกลางผู้เข้าชมนับหมื่นคน ถึงแม้จะประสบอุบัติเหตุในขณะทำการ Test Drive ในรอบคลอลิฟายและจำเป็นต้องใช้รถสำรองในการแข่งแทนก็ตาม หลังจบการแข่งขันปรากฏว่าสนามนี้พศินก็สามารถควบม้าลำพอง เบอร์ 3 ผ่านธงตราหมากรุกเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ใน Race 1 ด้วยเวลา 31’02.048 นาที ตามมาด้วย Hisao Shigeta นักขับรถแข่งชาวญี่ปุ่น ด้วยเวลา 31’04.412 และ อันดับ 3 เป็นของนักขับชาวอิตาลี Philippe Prette ด้วยเวลา 31’13.955 สำหรับใน Race 2 นักแข่งชาวไทยจำเป็นต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันก่อนจบรายการเนื่องจากประสบอุบัติเหตุขึ้นอีกครั้งในการแข่งขันรอบที่ 2 และผลคะแนนรวมสะสมเป็นอันดับที่ 2 ของนักแข่งทั้งหมด ซึ่งห่างจากอันดับที่ 1 เพียง 3 คะแนนเท่านั้น

ทั้งนี้ ในต้นเดือนเมษายน พศิน ได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการ Superstars World Series GT Sprint race in the GT3 class ที่เมือง Monza ประเทศอิตาลี โดยใช้รถ Ferrari GT3 ร่วมกับ Mr.Ramindra Tanakornในการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก AF Corse ผลการแข่งขัน Race 1 ได้ที่ 3 และRace 2 ได้ที่ 2

สำหรับสนามต่อไปในวันที่ 2 มิถุนายน 2556 นี้ จะลงแข่งในรายการ Ferrari Challenge Trofeo Pirelli Asia Pacific 2013 ที่ สนามแข่งขันรถเอฟวัน เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศจีน เอาใจช่วยและร่วมติดตามผลงานของ หนุ่มน้อยคนนี้ได้ทาง www.pasin-lathouras.com

กำลังโหลดความคิดเห็น