xs
xsm
sm
md
lg

“คล็อปป์” ซูฮกลูกทีม “เลวานดอฟสกี” ลั่นเข้าชิง ชปล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คลอปป์ สะใจผลงานลูกทีม
เจอร์เกน คล็อปป์ เทรนเนอร์หนุ่มไฟแรง โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ยกย่องฟอร์มลูกทีมหลังเปิดบ้านถล่ม รีล มาดริด 4-1 ในศึกฟุตบอล ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อคืนวันพุธที่ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ตั้งเป้าพาต้นสังกัดเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

ศูนย์หน้าชาวโปแลนด์ ซัดประตูเบิกร่องตั้งแต่ 8 นาทีแรก ก่อนจะบวกเพิ่มอีก 3 ลูกช่วง 45 นาทีสุดท้าย หลังจากถูก คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมสับชาวโปรตุกีส ซัด “อเวย์ โกล” ตีเสมอก่อนพักครึ่งเพียง 2 นาที ซึ่งก่อนหน้า กุนซือดีกรีแชมป์บุนเดสลีกา 2 สมัย เชื่อว่า “เสือเหลือง” น่าจะได้จุดโทษ

กุนซือวัย 45 ปี กล่าว “มันเหลือเชื่อ เป็นเกมที่ยอดเยี่ยมสำหรับทีมของผม มันยากมากที่จะเล่นเกมนี้ เพราะ มาดริด แข็งแกร่ง, รวดเร็ว และมีเกมโต้กลับที่น่ากลัว ผมคิดว่า 25 นาทีแรก เรากำลังไปได้สวย จากนั้นเราเสียทรงเล็กน้อย แม้จะไม่มากแต่มันเพียงพอที่จะทำให้พวกเขาตีเสมอได้”

“เราทำอะไรในช่วงพักครึ่ง เราพูดบางทีคุณคิดว่ามีการตัดสินผิดพลาดของกรรมการ แต่รอบที่แล้ว (กับ มาลากา) เราเจอปัญหาแบบเดียวกัน แต่เราเป็นผู้ชนะ สิ่งเดียวที่จะเปลี่ยนทุกอย่าง คือ เราต้องยิงประตูพวกเขา ดังนั้นกลับไปเล่นเหมือน 25 นาทีแรก ครึ่งหลังเราเป็นเหมือน โรบิน ฮูด แนวรุกของเรามีความเฉียบขาดในกรอบโทษ มันเยี่ยมจริงๆ ที่เห็นแบบนั้น” คล็อปป์ ทิ้งท้าย

ด้าน จอมถล่มประตูวัย 24 ปี ซึ่งกลายเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ของ แชมเปียนส์ ลีก รอบตัดเชือก ที่เหมาคนเดียว 4 ประตู กล่าว “เราเพิ่งผ่านก้าวแรกเท่านั้น แต่แน่นอนเรารู้สึกมีความสุข ผมพอใจกับ 4 ประตูที่ผมทำได้ ทว่าตอนนี้ เราต้องการเข้ารอบชิงชนะเลิศ”
กำลังโหลดความคิดเห็น