xs
xsm
sm
md
lg

เอฟเอตั้งข้อหา “ซัวเรซ” อาจถูกแบนหนัก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซัวเรซ เพิ่งได้รับฉายาใหม่ว่า ซอมบี
หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกซอมบีของ ลิเวอร์พูล ถูก สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตั้งข้อหามีพฤติกรรมรุนแรง จากเหตุการณ์กัดแขน บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ของเชลซี ในเกมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ผ่านมา และมีสิทธิถูกลงโทษย้อนหลังแบนหนักมากกว่า 3 เกม

ดาวเตะชาวอุรุกวัย เพิ่งถูกสโมสรต้นสังกัดสังปรับเงินราว 300,000 ปอนด์ (ประมาณ 15 ล้านบาท) จากการประพฤติตัวไม่เหมาะสม ไล่งับแขน อิวาโนวิช ในเกมลีก ที่ ลิเวอร์พูล เสมอ เชลซี 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน โดยล่าสุด คณะกรรมการควมคุมกฏของเอฟเอ ได้ตั้งข้อกล่าวข้อลงโทษ ซัวเรซว่ามีความประพฤติรุนแรงในเกมลูกหนักเป็นที่เรียบร้อย

โดยแถลงการณ์จาก เอฟเอ ระบุว่า “สมาคมฟุตบอลอังกฤษได้ตั้งข้อหาความประพฤติที่รุนแรง และไม่เหมาะสมแก่ หลุยส์ ซัวเรซ จากเหตุการณ์กับ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ในเกมที่แอนฟิลด์ เมื่อวันอาทิตย์ และทางผู้ตัดสินยืนยันว่า เขาไม่เห็นจังหวะดังกล่าว จึงต้องมีการพิจารณาโทษย้อนหลังเกิดขึ้น และด้วยประพฤติที่รุนแรงนี้ เอฟเอ เห็นว่าโทษแบนปกติแค่ 3 เกมอาจไม่เพียงพอกับเหตุการณ์นี้”

จากเหตุการณ์นี้คาดว่า กองหน้าประจำถิ่นแอนฟิลด์ มีสิทธิโดนแบนหนักกว่า 3 เกม และจะต้องเข้ารับทราบข้อหานี้ก่อนเวลา 18.00 น. ของวันอังคารที่ 23 เมษายนนี้ ตามเวลาท้องถิ่น จากนั้นทางองค์กรลูกหนังเมืองผู้ดีจะทำการนัดพิจารณาโทษดังกล่าวในวันพุธที่ 24 เมษายน ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น