xs
xsm
sm
md
lg

สเปอร์สเปิดบ้านอัดเลเกอร์ส นำเพลย์ออฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดไวท์ ฮาวเวิร์ด (ซ้าย) ขึ้นบล็อก แกรี นีล
ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส เปิดฉากเกมเพลย์ออฟด้วยการคว้าชัยในบ้านเหนือ แอลเอ เลเกอร์ส โดย มานู จิโนบิลลี และ ทิม ดันแคน ช่วยกันทำแต้มเอาชนะไป 91-79 นำก่อน 1-0 เกม ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เพลย์ออฟ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา

ที่ซานอันโตนิโอ : ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส หนึ่งในทีมเต็งแชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ฤดูกาล 2013 ที่มีคู่หูอย่าง ทิม ดันแคน พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด จอมเก๋า และ มานู จิโนบิลลี การ์ดอีซ้าย เปิดรัง เอที แอนด์ ที เซ็นเตอร์ ไล่อัด แอลเอ เลเกอร์ส 91-79 ปลุกขวัญกำลังใจในรอบเพลย์ออฟ ชิงขึ้นนำก่อน 1-0 เกม

สเปอร์ส ทีมแชมป์ เซาธ์เวสต์ ดิวิชัน สายตะวันตก ลงเล่นต่อหน้าแฟนๆ รับมือ แอลเอ เลเกอร์ส อาคันตุกะจาก แปซิฟิก ดิวิชัน เกมนี้ เกร็ก โพโพวิช หัวหน้าโค้ชเจ้าถิ่นพัก จิโนบิลลี การ์ดฟ้า-ขาวไว้ที่ม้านั่ง ก่อนลุกมาผนึกกำลังกับ โทนี ปาร์คเกอร์ ช่วยกันกดไปคนละ 18 แต้ม แถมได้ความเก๋าของ ทิม ดันแคน ช่วยทำอีก 17 แต้ม 10 รีบาวนด์ คว้าชัยมาได้เป็นประเดิมในรังตัวเอง

ส่วนทาง เลเกอร์ส ของ ไมค์ ดี แอนโทนี แม้ชนะมา 5 เกมติดในฤดูกาลปกติ แต่เกมนี้หมดสิทธิ์ใช้งาน โคบี ไบรอันท์ ชูตติงการ์ดจอมทัพที่มาโชคร้ายเจ็บในเกมกับ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์สโดยยังส่งดาราดังลงหมดหน้าตักทั้ง พอล กาซอล-ดไวท์ ฮาวเวิร์ด ที่ช่วยกันทำ 16 คะแนน 16 รีบาวนด์ และ 20 แต้ม 15 รีบาวนด์ ตามลำดับ แต่ก็ไม่เพียงพอ ปิดฉากด้วยความพ่ายแพ้ไปก่อน

สำหรับ แมตช์ต่อไป สเปอร์ส จะได้ลงเล่นใน เอที แอนด์ ที เซ็นเตอร์ อีกหนึ่งเกม ในวันพุธที่ 24 เมษายนนี้ จากนั้นต้องแพ็คกระเป๋าออกไปเยือนที่แอลเอ ในเกมที่ 3 และ 4 ณ สังเวียน สเตเปิล เซ็นเตอร์ ในวันศุกร์ที่ 26 และ วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน ต่อไป

หลังเกม เกร็ก โพโพวิช หัวหน้าโค้ช สเปอร์ส กล่าว “ถือเป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้ มานู กลับมา เขาทำในสิ่งที่เขาเขาทำมาตลอด เขาชู้ตลูกสำคัญ, สร้างปัญหาแก่คู่แข่ง และเขาเป็นแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ ผมเป็นห่วงทั้งคืนว่าเขาจะรู้สึกอย่างไร จากนั้นเขาบอกว่าเขาสมบูรณ์ดี นั่นถือเป็นสัญญาณที่ดีของเรา”

ด้าน “ซูเปอร์แมน” ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เผย “มันเป็นแค่เกมแรก เราจะยอมแพ้ไม่ได้ ซาน อันโตนิโอ ทำสิ่งที่เขาควรทำคืนนี้ แต่เราต้องแก้ตัวในเกม 2 เราเห็นบางอย่างที่เราควรปรับปรุง เราจะทำหน้าที่ดีกว่าเดิมในเกมหน้า ตามภาพรวม พวกเขาเล่นดีมากๆ พวกเขาแค่ส่งบอลลงห่วงหลายครั้ง และเราพลาดบ่อยเกินไป”

ส่วน ไมค์ ดี แอนโทนี หัวหน้าโค้ช เลเกอร์ส ไม่รู้สึกกังวลกรณี โคบี ไบรอันท์ ซึ่งบาดเจ็บจนต้องพักยาวโพส์ข้อความผ่าน “ทวิตเตอร์” เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดฮิตให้เน้นการเล่นใต้แป้น โดยเผยว่า “ใช่ นั่นคือสิ่งที่เราทำ มันเป็นความเห็นที่ยอดเยี่ยม มันไม่มีปัญหาอะไร ตอนนี้เขาเป็นกองเชียร์คนหนึ่ง และสื่อมวลชนให้ความสำคัญมากไปหน่อย เขาตื่นเต้นและเขาต้องการเป็นส่วนหนึ่งของเกม นั่นเป็นเรื่องที่ดี”

สำหรับผลการแข่งขันคู่อื่นๆ เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งไมอามี ฮีท เหมาคนเดียว 27 แต้ม 10 รีบาวนด์ 8 แอสซิสต์ นำ แชมป์เก่า ถล่ม มิลวอคกี บัคส์ 110-87 ส่วน เจมส์ ฮาร์เดน แผลงฤทธิ์ไม่ออกยามเผชิญหน้าเพื่อนเก่า เก็บ 20 แต้ม 6 รีบาวนด์ ทำให้ ฮุสตัน ร็อคเกตส์ พ่าย โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ซึ่งได้ เควิน ดูแรนท์ ซัด 24 แต้ม 6 รีบาวนด์ ขาดลอย 91-120 และ อินเดียนา เพเซอร์ส ต้อน แอตแลนตา ฮอว์คส สบายมือ 107-90
กำลังโหลดความคิดเห็น