xs
xsm
sm
md
lg

อัดสเปอร์ส “ซูเปอร์แมน” แบกเลเกอร์สจ่อเพลย์ออฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ซูเปอร์แมน” ดไวท์ ฮาวเวิร์ด แบก แอลเอ เลเกอร์ส ขึ้นหลังจ่อเข้ารอบเพลย์ออฟ ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) แม้ไม่มี โคบี ไบรอันท์ แม่ทัพใหญ่ที่บาดเจ็บปิดเทอมยาว เมื่อสามารถโค่นเอาชนะ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส 91-86 ในเกมประจำวันจันทร์ที่ 15 เมษายน 2556
ฮาวเวิร์ด ลุยใส่ ดันแคน
ที่แอลเอ : แม้ต้องเจอข่าวร้ายสุดๆ โคบี ไบรอันท์ ชู้ตติ้งการ์ดซูเปอร์สตาร์ เอ็นข้อเท้าฉีกขาดต้องพักประมาณ 8-9 เดือน ทว่า ขุนพล “ม่วง-ทอง” ที่เหลืออยู่ฟันฝ่าอุปสรรคไปได้อีกหนึ่งด่าน ด้วยการล้ม ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ดังนั้นหาก แอลเอ เลเกอร์ส เปิดสเตเปิล เซ็นเตอร์ เอาชนะ ฮุสตัน ร็อคเกตส์ ในคืนวันพุธตามวัน-เวลาท้องถิ่น ก็จะคว้าตั๋วเข้าสู่โพสต์ซีซันเป็นทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

เกมนี้ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์จอมแกร่งเก็บ “ดับเบิล-ดับเบิล” 26 แต้ม 17 รีบาวนด์ กับอีก 3 บล็อก สตีฟ เบล็ค การ์ดตัวคุมบอลทำผลงานเด่นเช่นกันสอย 23 แต้ม 5 รีบาวนด์ 4 แอสซิสต์ เมตตา เวิลด์พีช กับ โจดี มีกส์ ทำคนละ 8 แต้ม เพา กาซอล แม้ได้เพียง 7 แต้ม ทว่าคว้าถึง 16 รีบาวนด์ แอนทอน จาไมสัน ลุกจากม้านั่งสำรองช่วย 15 แต้ม 6 รีบาวนด์ ช่วยให้ เลเกอร์ส เพิ่มสถิติเป็นชนะ 44 แพ้ 37 เกม เกาะอันดับ 8 ฝั่งตะวันตก ไว้แน่น ขึ้นหน้า ยูทาห์ แจซซ์ ห่างเป็นเกมครึ่ง

โดย แจซซ์ มีการบ้านด่านแรกคือ ต้องบุกไปอัด มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ถึงรังให้ได้ก่อนในคืนวันจันทร์นี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น เพื่อไปลุ้นเกมสุดท้ายบุกพิชิต “เจ้าหมี” เมมฟิส กริซลีย์ส ถึงถ้ำ พร้อมกับแช่งให้ เลเกอร์ส เสียท่าคาถิ่นต่อ ร็อคเก็ตส์ เพราะเมื่อใดที่สถิติเท่ากัน แจซซ์ จะเป็นทีมที่ได้ผ่านเข้ารอบ เหตุจากมีผลงานเฮดทูเฮดดีกว่า (ชนะ 2 แพ้ 1) ในฤดูกาล 2012/13

ภายหลังการแข่งขัน กาซอล ออกมาคำรามทันทีว่า “นี่ช่วยให้เรามีความมั่นใจกันขึ้น ถ้าเราเล่นได้หนักหน่วงแบบที่ทำกันในคืนนี้ เลเกอร์ส ก็สามารถล้มใครหน้าไหนก็ได้”

ด้าน “ซูเปอร์แมน” กล่าวเช่นกันว่า “ผมรู้ดีว่าทุกคนตั้งคำถามเกี่ยวกับเรา (เมื่อไร้ โคบี) แต่เรายังโอเคนะ มันช่วยเป็นแรงส่งให้เราต้องเล่นหนัก ผมบอกกับเพื่อนๆ ก่อนเกมว่า ไม่มีใครเชื่อเลยว่าเราจะเป็นฝ่ายชนะได้ ดังนั้นผมจึงอยากให้ทีมออกไปเล่นกันแบบนี้ต่อไป เราเป็นทีมที่มีความเป็นมืออาชีพ เคยทำสิ่งยอดเยี่ยมกันมาในอาชีพการเล่น ทำไมอะไรมันจะเกิดขึ้นไม่ได้”

ในส่วนของผู้มาเยือนเสียหายทีเดียว เมื่อตามหลัง โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ หนึ่งเกมเต็ม ขณะที่โปรแกรมฤดูกาลปกติเหลืออีกทีมละ 2 เกม ในการชิงอันดับ 1 เวสต์เทิร์น คอนเฟอเรนซ์ ถึงแม้ ทิม ดันแคน ทำไป 23 แต้ม 10 รีบาวนด์ แดนนี กรีน บวกอีก 16 แต้ม ติอาโก สปลิตเตอร์ เซ็นเตอร์บราซิเลียนเพิ่มเติม 11 แต้ม 10 รีบาวนด์ แต่ โทนี พาร์เกอร์ กลับได้เพียง 4 แต้ม กับอีก 8 รีบาวนด์ ซึ่งไม่ดีพอ สเปอร์ส สถิติตกเหลือชนะ 58 แพ้ 22 เกม

ผลบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ประจำวันจันทร์
ชิคาโก บูลส์ แพ้ ไมอามี ฮีท 93-105
คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส แพ้ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส 77-91
บรูกลิน เน็ตส์ แพ้ โตรอนโต แร็พเตอร์ส 87-93
อินเดียนา เพเซอร์ส แพ้ นิวยอร์ก นิกส์ 80-90
ปอร์ทแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส แพ้ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ 109-118
ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ชนะ นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ 107-89
ซาคราเมนโต คิงส์ แพ้ ฮุสตัน ร็อคเกตส์ 100-121
ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส แพ้ แอลเอ เลเกอร์ส 86-91
กำลังโหลดความคิดเห็น