xs
xsm
sm
md
lg

ผีรอแชมป์! “ไก่” ฮึดแซง “เรือ” 3-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบล แผลงฤทธิ์ครึ่งหลัง
ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เร่งเครื่องยิง 3 ประตูรวดในช่วง 15 นาทีสุดท้าย แซงชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีสิทธิ์คว้าแชมป์ลีกทันทีหากชนะในเกมวันจันทร์นี้

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
สเปอร์ส 3-1 แมนฯ ซิตี

เกมพรีเมียร์ลีกที่สนาม ไวท์ ฮาร์ท เลน สเปอร์ส เจ้าถิ่นต้องการเก็บ 3 แต้มให้ได้เพื่อลุ้นอันดับไปเล่นฟุตบอลยุโรป อันเดร บียาส โบอาส นายใหญ่ชาวโปรตุกีส จัดทัพใหญ่ลงสนามมี เอมานูเอล อเดบายอร์ เป็นหัวหอกเป้า และได้ แกเรธ เบล ฟิตกลับมาลงลากเลี้อยริมเส้น รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่วันนี้มีทั้ง คาร์ลอส เตเวซ และ เอดิน เชโก ค้ำแนวรุก

เปิดเกมมาแค่ 3 นาที เจ้าบ้านได้โอกาสทักทายก่อน เบล ลากหาที่ว่างก่อนยิงไกลระยะ 25 หลาบอลพุ่งหาประตูแต่ตรงตัว โจ ฮาร์ท รับไว้ได้ไม่ยาก จากนั้น 2 นาที กลายเป็น ซิตี ที่ได้ประตูขึ้นนำก่อน เตเวซ ใช้ความสามารถเฉพาะตัววนหนี เบอร์นัว อัซซู เอกอตโต ก่อนจ่ายให้ เจมส์ มิลเนอร์ หลุดเข้ากรอบโทษเปิดต่อให้ ซาเมียร์ นาสรี แปเสียบเสาสอง ให้ทีมนำ 1-0

จากนั้นนาที 21 คลินท์ เดมพ์ซีย์ จ่ายตัดหลัง กาแอล กลิชีย์ ให้ ไคล์ วอลเกอร์ เข้าไปดวลเดี่ยวๆ กับ ฮาร์ท แต่จิ้มบอลไปติดนายทวารทีมเยือนอย่างน่าเสียดาย “ไก่เดือยทอง” พยายามบุกต่อเนื่อง แต่ถูกเกมสวนกลับของ “เรือใบสีฟ้า” เล่นงาน นาที 39 เชโก ได้บอลทะลุเข้ากรอบโทษแต่งเข้าซ้ายกดเรียดยังดีที่ ฮูโก ยอร์ริส ปัดทิ้งไปได้ทัน

ก่อนจบครึ่งแรก จากลูกเตะมุม มิลเนอร์ เปิดมาที่เสาสอง นาสรี โขกตั้งมาที่ เตเวซ สะบัดต่อเร็วโชคยังดีที่ ยอร์ริส ยังไวล้มตัวปัดทิ้งก่อนมีกองหลังช่วยเคลียทิ้งได้หวุดหวิด จบ 45 นาที เป็น แมนฯ ซิตี บุกนำ 1-0

กลับมาครึ่งหลัง โรแบร์โต มันชินี แก้เกมส่ง อเล็กซานเดอร์ โคลาลอฟ มาเพิ่มแนวรับแทน เจมส์ มิลเนอร์ และเกมยังเป็น สเปอร์ส ครองบอลหาจังหวะเข้าทำแต่ก็ไม่มีโอกาสลุ้นประตู นาที 59 เบล ได้โอกาสจากฟรีคิกแต่ก็ยิงออกไปไกล ทำเอา โบอาส ต้องแก้เกมด้วยการส่ง เลวิส โฮลท์บี และ ทอม ฮัดเดิลสตัน ลงมาแทน สกอต พาร์เกอร์ และ กิลฟี ซิกกูร์ดสัน

นาที 60 วอล์คเกอร์ สกัดบอลไม่ดี และเกือบเสียประตู บอลไปเข้าทาง ยายา ตูเร หวดสวนมายังดีที่บอลตรงตัว ยอร์ริส เข้าสู่นาที 70 เกมของเจ้าถิ่นยังไม่มีทีท่าจะดีขึ้นและ โบอาส ต้องแกเกมอีกครั้งด้วยการส่ง เจอร์เมน เดโฟ แทน อเดบายอร์ ที่โชว์ฟอร์มไม่ออก หลังบุกอยู่นาน สเปอร์ส มาได้ประตูตีเสมอที่ต้องการ เบล เปิดไซร์ก้อยบอลเรียด แวงซอง กอมปานี ขาตายบอลผ่านไปที่เสาสอง เดมพ์ซีย์ ยืนรออยู่โล่งๆ ชาร์ตเข้าไปไม่มีเหลือไล่มาเป็น 1-1

ถัดมาเพียง 3 นาที เจ้าบ้านมาได้ประตูแซงนำ 2-1 ซิตี เสียบอลกลางสนามและจ่ายบอลเร็วมาที่ เดโฟ ล็อกหนี มาเตยา นาสตาซิช เข้าขวากดเต็มข้อบอลพุ่งผ่านมือ ฮาร์ท เข้าหน้าต่างเสาสองอย่างสวยงาม สกอร์ไหลเป็น 3-1 อย่างรวดเร็วจากเกมสวน ทอม ฮัดเดิลสตัน แทงให้ เบล ทะลุเข้ามาจิ้มบอลสวนตัว ฮาร์ท เข้าไปง่ายๆ ให้แฟนเจ้าถิ่นได้เริงร่า

ช่วง 10 นาที สุดท้าย ซิตี ต้องเดินหน้ามาขึ้น แต่ก็เร่งไม่ขึ้น กลายเป็น สเปอร์ส ที่คัมแบ็กสุดหรูแซงชนะไป 3-1 คว้า 3 คะแนน มี 61 คะแนนเท่ากับ เชลซี แต่ลูกได้เสียยังเป็นรอง มีโอกาสลุ้นทำอันดับไปเล่นฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้า ส่วน ซิตี จอดอยู่ที่ 68 แต้มเท่าเก่ามีสิทธิ์เสียแชมป์ใน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากว่าชนะ แอสตัน วิลลา ในคืนวันจันทร์

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
สเปอร์ส : ฮูโก ยอร์ริส, แยน แฟร์ตองเกน, ไมเคิล ดอว์สัน, เบอร์นัว อัซซู เอกอตโต, ไคล์ วอลเกอร์, คลินท์ เดมพ์ซีย์, มุซซา เดมพ์เบเล, สกอตต์ พาร์เกอร์, แกเร็ธ เบล, กิลฟี ซิกกูร์ดสัน, เอมานูเอล อเดบายอ
แมนฯ ซิตี : โจ ฮาร์ท, แวงซอง กอมปานี, กาแอล กลิชีย์, พาโบล ซาบาเลตา, มาเตยา นาสตาซิช, ซาเมียร์ นาสรี, แกเร็ธ แบรี, เจมส์ มิลเนอร์, ยายา ตูเร, คาร์ลอส เตเวซ, เอดิน เชโก
เชโก  แย่งโหม่งกับ เดมพ์ซีย์
กำลังโหลดความคิดเห็น