xs
xsm
sm
md
lg

“ฟิล เนวิลล์” ประกาศลาทอฟฟีจบฤดูกาล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิล เนวิลล์
ฟิล เนวิลล์ อดีตแนวรับทีมชาติอังกฤษ จะโบกมืออำลาสโมสร “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ที่ค้าแข้งมาตั้งแต่ปี 2005 หลังฤดูกาลนี้รูดม่านปิดฉาก ทว่าแม้จะวัยแตะหลัก 36 ปีแล้ว แต่เป้าหมายต่อไปยังต้องการเล่นฟุตบอลในลีกระดับสูงสุดของประเทศ

น้องตระกูลเนวิลล์ แจ้งเกิดกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก 6 สมัย, เอฟเอ คัพ 3 สมัย และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 1 สมัย จากนั้นจึงย้ายมาสวมเสื้อ เอฟเวอร์ตัน เมื่อ 8 ปีก่อนลงเล่น พรีเมียร์ ลีก 303 นัด ถ้ารวมทั้ง 2 สโมสรทำให้กลายเป็นผู้เล่นรายที่ 7 ลงเล่นเกิน 500 นัด ทว่าปีนี้จะเป็นฤดูกาลสุดท้ายกับยูนิฟอร์มสีน้ำเงินของทีมดังแถบเมอร์ซียไซด์

ฟิล เนวิลล์ แถลงผ่านเว็บไซต์ถิ่น กูดิสัน ปาร์ค ว่า “เป็นเกียรติอย่างยิ่งกับการได้เล่นและเป็นกัปตันสโมสร เอฟเวอร์ตัน ผมผ่านช่วงเวลาที่มีความสุข ณ เมอร์ซีย์ไซด์ และจะย้ายทีมออกไปพร้อมความภาคภูมิใจอันเหลือล้น อยากขอบคุณกุนซือ, ประธานสโมสร, สตาฟฟ์ทุกคนและผู้เล่น ที่สนับสนุนช่วยเหลืออย่างดีตลอดที่อยู่ที่นี่”

“ผมอยากจะขอบคุณแบบสุดพิเศษให้กับแฟนบอลตลอด 8 ปีที่ผ่านมาและ เอฟเวอร์ตัน จะอยู่ในใจไม่มีวันลืม โดยจากนี้ต้องการเล่นระดับสูงสุดต่อไปให้นานเท่าที่ร่างกายสามารถ ซึ่งตอนนี้กำลังพิจารณาข้อเสนอก่อนตัดสินใจ เพราะตอนนี้ต้องช่วย เอฟเวอร์ตัน จบอันดับสูงสุดเท่าที่เป็นไปได้ก่อน” แข้งที่ติดธง “สิงโตคำราม” 59 นัดเผย
กำลังโหลดความคิดเห็น