xs
xsm
sm
md
lg

“แมนนิง” ควัก 15 ล้านบ.ช่วยมูลนิธิ “อัลไซเมอร์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนนิง ช่วยเหลือสังคม
เพย์ตัน แมนนิง ควอเตอร์แบ็กอัจฉริยะ เดนเวอร์ บรองโกส์ ควง แอชลีย์ ภรรยาสาว บริจาคเงิน 5 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 15 ล้านบาท) แก่มูลนิธิ แพ็ท ซัมมิตต์ ซึ่งให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์

ซัมมิตต์ ในวัย 60 ปี เคยรับงานโค้ชทีมบาสเกตบอลหญิงของมหาวิทยาลัยเทนเนสซี ระหว่างปี 1974-2012 นำ “เลดี้ โวลส์” คว้าแชมป์ NCAA 8 สมัย ซิวรางวัลโค้ชยอดเยี่ยม 7 สมัย และครองสถิติชนะมากสุดตลอดกาล 1,098 เกม ก่อตั้งมูลนิธิขึ้นเมื่อปี 2011 หลังมีอาการสมองเสื่อมระยะเริ่มต้น เพื่อเผยแพร่ความรู้, ช่วยเหลือครอบครัวผู้ป่วย และหาวิธีการรักษาโรคอัลไซเมอร์

แมนนิงผู้พี่ ซึ่งเคยเล่นอเมริกันฟุตบอลกับมหาวิทยาลัยเทนเนสซี กล่าว “ผมเคารพและยกย่องโค้ช ซัมมิตต์ อย่างสูงในฐานะที่ปรึกษา, โค้ช และเพื่อนตั้งแต่ผมอยู่มหาวิทยาลัย และการเล่นอาชีพ ผมหวังว่าบทบาทของผม (ประธานมูลนิธิกิตติมศักดิ์ร่วม) สามารถเอาชนะโรคอัลไซเมอร์ ทั้งการหาวิธีการเยียวยา ช่วยเหลือผู้ป่วย และถ่ายทอดความรู้”

“ทั้ง แอชลีย์ และผมมั่นใจว่ามันเป็นสิ่งที่เราเลี่ยงไม่ได้ เราอุทิศตนด้วยการตัดสินใจของเราเองที่จะเข้าร่วมงานครั้งสำคัญ เพื่อสนับสนุนอาสาสมัครของมูลนิธิ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคนอื่นๆ จะทำตามเจตนารมณ์ของ แพ็ท และยื่นมืออุปการะชาวอเมริกันมากกว่า 5.5 ล้านคนที่ป่วยด้วยโรคร้าย” จอมขว้างวัย 37 ปี ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น