xs
xsm
sm
md
lg

“จุฬาฯ” เปิดโอกาสคัดแบดฯ เข้าเรียนต่อ มิ.ย.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จุฬาฯ เปิดโอกาสคัดแบด เข้าเรียนต่อ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดโอกาสให้เยาวชนที่ต้องการศึกษาต่อที่จุฬาฯ ร่วมแข่งขันรายการ CU Open 2013 Inspired by ThaiPBS ระหว่างวันที่ 10-16 มิถุนายนนี้ โดยผู้ที่คว้าอันดับ 1-3 มีสิทธิ์เข้าศึกษาในโครงการช้างเผือก และสามารถเก็บผลงานได้ไม่เกินสามปี

รองศาสตราจารย์ ดร.ปริญญา หลวงพิทักษ์ชุมพล ประธานจัดการแข่งขันแบดมินตัน ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “รายการ CU Open 2013 Inspired by ThaiPBS” ระหว่างวันที่ 10-16 มิถุนายน 2556 ณ อาคารศูนย์กีฬาและนันทนาการ (Sport Complex) ศูนย์กีฬาแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า CU Open 2013 นอกจากจะเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาฝีมือนักแบดมินตันไทยแล้ว แบดมินตันรายการนี้ ยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักแบดมินตันระดับเยาวชน ที่อยู่ในเกณฑ์เข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา

โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการเข้าศึกษาต่อในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สามารถนำมาใช้เป็นใบเบิกทางสำหรับเพิ่มโอกาสเข้าศึกษาต่อได้ง่ายขึ้น ด้วยการนำผลการแข่งขันมายื่นเป็นผลงานในการสมัครเข้าศึกษาต่อในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในโครงการพัฒนากีฬาชาติ กีฬาแบดมินตัน หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ “โครงการช้างเผือก” ซึ่งรายการแข่งขัน CU OPEN 2013 มีคะแนนเทียบเท่ากับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ หากนำมาใช้ในการยื่นสมัครเข้าศึกษาต่อที่จุฬาฯ กล่าว คือ ชนะเลิศอันดับ 1 ได้ 20 คะแนน อันดับ 2 ได้ 15 คะแนน และอันดับ 3 ได้ 10 คะแนน

“เป็นที่ทราบกันดีว่า กีฬาเยาวชนแห่งชาตินั้นกว่าจะติดอันดับในกีฬาประเภทใดๆ ก็ตามไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมีแต่นักกีฬาฝีมือดีๆเข้าร่วมการแข่งขัน ไม่เว้นแม้กีฬาแบดมินตัน การที่นักกีฬาจะได้อันดับเพื่อเอาคะแนนมาแสดงในการเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา ไม่ว่าจะเป็นที่จุฬาฯหรือสถานศึกษาอื่นๆจึงเป็นเรื่องที่ลำบากพอสมควร ดังนั้น CU OPEN 2013 ซึ่งนักกีฬาแบดมินตันอาจจะไม่เทียบเท่ากับกีฬาเยาวชนแห่งชาติ จึงเปรียบเสมือนช่องทางให้กับนักแบดฯเยาวชนระดับรองๆหรือว่ามีฝีมือบ้าง ได้มีโอกาสติดอันดับ 1 ใน 3 บ้าง อย่างไรก็ดี เราก็ไม่ปิดกั้นนักแบดฯเยาวชนฝีมือดีหรือทีมชาติ หากจะเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้” รศ.ดร.ปริญญา กล่าว

นอกจากนี้ CU OPEN 2013 ยังเปิดโอกาสให้นักกีฬาเยาวชนแบดมินตันที่มีความประสงค์เข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษากับจุฬาฯ แต่ยังไม่ถึงเกณฑ์เข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา สามารถเก็บผลงานมาแสดงในภายหลังได้ แต่ต้องไม่เกิน 3 ปี รวมทั้ง สามารถนำไปบวกเป็นคะแนนเพิ่มร่วมกับรายการอื่นๆที่สมาคมแบดมินตันฯรับรอง และโครงการพัฒนากีฬาชาติ (โครงการช้างเผือก) ของจุฬาฯ ใช้เป็นเกณฑ์รับนักกีฬาเข้าศึกษาต่อ

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.08-5973-0055 หรือที่บริษัท ไวท์ เปเปอร์ จำกัด ในฐานะตัวแทนฝ่ายประชาสัมพันธ์จัดการแข่งขัน โทร.0-2261-9187-8 Fax 02-2619189 E-mail whitepaper900@yahoo.com
กำลังโหลดความคิดเห็น