xs
xsm
sm
md
lg

สิงโตเจ๊ามอนเต 1-1, กระทิงเฉือน 1-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ โหม่งให้อังกฤษนำ
"สิงโตคำราม" อังกฤษ ชวดโอกาสเก็บ 3 แต้มนอกบ้านอย่างน่าเสียดาย หลังพลาดท่าโดน มอนเตเนโกร ตีเสมอในครึ่งหลัง 1-1 ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกโซนยุโรป เมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่บิ๊กแมตซ์ สเปน เฉือน ฝรั่งเศส สนุก 1-0

ฟุตบอลโลก 2014 โซนยุโรป
มอนเตเนโกร 1-1 อังกฤษ

เกมฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป คู่สำคัญของกลุ่มเอช มอนเตเนโกร จ่าฝูงมี 13 แต้ม เปิดบ้านต้อนรับ อังกฤษ อันดับ 2 มี 11 แต้ม วันนี้เจ้าบ้านส่งคู่กองหน้า สเตฟาน โยเวติช กับ มีร์โก วูร์ซินิช ล่าตาข่า ส่วนทีมเยือนได้ เวนย์ รูนีย์ ยืนกองหน้าคู่ แดนนี เวลเบ็ค

เริ่มเกมมา 2 นาที อังกฤษ หวิดได้ประตูนำก่อน หลัง เวนย์ รูนีย์ จัดการชิปไปที่เสาไกล แต่บอลกลับชนเสาอย่างน่าเสียดาย แต่แล้วนาที 5 อังกฤษ ได้ประตูนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะลูกเตะมุมก่อนเป็น รูนีย์ เทกตัวโขกเข้าไปแบบไม่พลาด

อังกฤษ เล่นได้ดีกว่า นาที 16 เจมส์ มิลเนอร์ ได้โอกาสส่องจากด้านขวา แต่บอลพุ่งออกเสาไกล จากนั้นนาที 27 มิลเนอร์ เปิดบอลให้ รูนีย์ ได้ซัดลุ้นประตูที่สอง แต่บอลหลุดกรอบ ส่วน มอนเตเนโกร ต้องเป็นฝ่ายลงมาตั้งรับเป็นส่วนใหญ่ทั้งที่เล่นในบ้าน

จากนั้นเกมบุกของ สิงโตคำราม ค่อยๆแผ่วลงไป นาที 41 แดนนี เวลเบ็ค ลากบอลเข้าเขตโทษก่อนโดนสกัดล้มลงไป แต่ผู้ตัดสินเป่าให้เล่นต่อ พร้อมมอบใบเหลืองให้ เวลเบ็ค เป็นของแถม จากนั้นทำอะไรกันไม่ได้ จบครึ่งแรก อังกฤษ บุกนำ มอนเตเนโกร 1-0

แต่ครึ่งหลังนาที 47 มอนเตเนโกร เกือบตีเสมอได้จากจังหวะลูกเตะมุมแล้วเป็น สเตฟาน โยเวติช ที่โขกเข้าไปตุงตาข่าย แต่ผู้ตัดสินเป่าว่ามีจังหวะฟาล์วเกิดขึ้นก่อนเลยยังไม่เป็นประตู ต่อมานาที 56 โยเวติช ได้ลองวอเลย์ที่เสาแรก แต่บอลหลุดกรอบออกไป

นาที 59 มอนเตเนโกร พลาดโอกาสทองอีกครั้ง มีร์โก วูร์ซินิช ได้บอลในเขตโทษ แต่วางเท้าไม่ดียิงข้ามคานออกไป จากนั้นนาที 65 อังกฤษ ที่เงียบอยู่นานก็มาได้ลุ้นประตูที่สองจากฟรีคิกของ เวนย์ รูนีย์ แต่สุดท้ายปั่นไม่ดีไปเข้ามือของ โบโซวิช แบบง่ายๆ

เจ้าบ้านไม่ยอมแพ้บุกขึ้นมาเรื่อยๆ นาที 73 โยเวติช สบโอกาสยิงไกลนอกเขตโทษ แต่ โจ ฮาร์ท บินมาเซฟได้อย่างหวุดหวิด แต่จนแล้วจนรอด นาที 75 มอนเตเนโกร ตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ จังหวะชุลมุนหน้าประตู ก่อนที่ เดยัน ดามยาโนวิช ตัวสำรองจะยิงเข้าไปไม่พลาด

ท้ายเกม นาที 83 มอนเตเนโกร ได้ฟรีคิกระยะอันตราย แต่สุดท้าย วูร์ซินิช ยิงเสียของบอลโด่งข้ามคาน สุดท้ายไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม อังกฤษ บุกเสมอ มอนเตเนโกร 1-1 พลาดเก็บ 3 แต้มนอกบ้านไปอย่างชอกช้ำ และทำให้ มอนเตเนโกร ได้ยึดจ่าฝูงกลุ่มเอช ต่อไป

ส่วนเกมบิ๊กแมตซ์ที่ลงเตะไล่เลี่ยกัน สเปน แชมป์เก่า บุกไปเฉือน ฝรั่งเศส ที่สตาด เดอ ฟรองซ์ 1-0 จากประตูชัยของ เปโดร โรดริเกซ นาที 58 ทำให้ "กระทิงดุ" เก็บเพิ่มเป็น 11 แต้ม ได้กลับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงกลุ่มไออีกครั้ง นำ ฝรั่งเศส ที่หล่นไปอยู่อันดับ 2 แค่แต้มเดียว

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
มอนเตเนโกร - มลาเด็น โบโซวิช, มาร์โก บาร์ซา, วลาดิเมียร์ โบโซวิช, มิโอแดร็ก ซูโดวิช, สเตฟาน ซาวิช, วลาดิเมียร์ โวลคอฟ, ซิมอน วูคเซวิช, มีตาร์ โนวาโควิช, เอลซาด ซเวโรติช, สเตฟาน โยเวติช, มีร์โก วูร์ซินิช
อังกฤษ - โจ ฮาร์ท, กเล็น จอห์นสัน, แอชลีย์ โคล, โจลีออน เลสคอตต์, คริส สมอลลิง, สตีเวน เจอร์ราร์ด, เจมส์ มิลเนอร์, ไมเคิล คาร์ริค, แดนนี เวลเบ็ค, ทอม เคลเวอร์ลีย์, เวนย์ รูนีย์

ผลฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป
เซอร์เบีย 2-0 สกอตแลนด์
เบลเยียม 1-0 มาซีโดเนีย
เวลส์ 1-2 โครเอเชีย
อาร์เมเนีย 0-3 เช็ก
เดนมาร์ก 1-1 บัลแกเรีย
มอลตา 0-2 อิตาลี
เยอรมนี 4-1 คาซัคาสถาน
ไอร์แลนด์ 2-2 ออสเตรีย
เอสโตเนีย 2-0 อันดอร์รา
ตุรกี 1-1 ฮังการี
เนเธอร์แลนด์ 4-0 โรมาเนีย
อาเซอร์ไบจาน 0-2 โปรตุเกส
ไอร์แลนด์เหนือ 0-2 อิสราเอล
ยูเครน 2-1 มอลโดวา
โปแลนด์ 5-0 ซาน มาริโน
มอนเตเนโกร 1-1 อังกฤษ
ฝรั่งเศส 0-1 สเปน
เปโดร พาสเปนคว้าชัยเหนือฝรั่งเศส
กำลังโหลดความคิดเห็น