xs
xsm
sm
md
lg

“ไนกี้” เปิด “เอฟซี 247” สตรีทฟุตบอลโฉมใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บอมบา ฟินาเล่ ทู
ไนกี้ผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลกและผลิตภัณฑ์กีฬาฟุตบอล เปิดตัวคอลเลคชั่นรองเท้าสตรีท ฟุตบอล รุ่นใหม่ล่าสุด "ไนกี้เอฟซี 247" เพื่อมอบความลงตัวให้แก่นักเตะสำหรับการเล่นฟุตบอลทุกรูปแบบ ทุกที่ ทุกเวลา

ไนกี้ เอฟซี 247 (FC 247) เป็นนวัตกรรมรองเท้าสตรีทฟุตบอล รุ่นใหม่ล่าสุดที่ทีมออกแบบผลิตภัณฑ์กีฬาของ ไนกี้ ได้คิดค้นขึ้น ด้วยการนำประสบการณ์มาผสมผสานกับความคิดเห็นของนักฟุตบอลที่มีชื่อเสียงระดับโลกและเคยมีประสบการณ์ในการเล่นสตรีทฟุตบอล เพื่อให้ผู้สวมใส่ได้เพิ่มพูนทักษะการเล่นของตนเองบนพื้นสนามแต่ละแบบ และเพิ่มความลงตัวในการเล่นบนพื้นสนามแต่ละชนิด ทั้งในด้านความเร็ว การควบคุมบอล ความสบาย และความแม่นยำ

ฟิล แม็คคาร์ทนีย์ รองประธานฝ่ายรองเท้าฟุตบอลของไนกี้ กล่าวว่า “ฟุตบอลเป็นกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เป็นกีฬาที่ผู้คนเล่นกันอยู่แทบจะตลอดเวลา ในทุกๆ สถานที่ และในปัจจุบันนี้ โอกาสที่จะได้เล่นฟุตบอลกำลังเป็นประเด็นสำคัญ ประชากรโลกเพิ่มจำนวนมากขึ้น ส่งผลให้พื้นที่ ที่จะใช้เล่นฟุตบอลแบบเต็มทีมฝ่ายละ 11 คน หายากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น เราจึงพบว่าคนที่หันมาเล่นฟุตบอลแบบทีมเล็กได้เพิ่มจำนวนขึ้นมาก เพราะทำให้มีโอกาสเล่นได้ง่ายขึ้น

"รูปแบบการเล่นที่นิยมกันอย่างกว้างขวางในสหราชอาณาจักรไม่ได้มีเพียงแค่ฟุตบอล 5 คนแบบเดิมๆเท่านั้น แต่ยังมีฟุตซอลหรือมีการแข่งขันฟุตบอลในร่ม ตลอดไปจนถึงสตรีทฟุตบอลที่ผู้เล่นทั่วโลกสามารถเสาะหา สถานที่เล่นฟุตบอลได้มากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นไนกี้ จึงได้นำข้อมูลเหล่านี้มาคิดค้นรองเท้าที่สามารถตอบสนองผู้เล่น ด้วยการสร้างสรรค์รองเท้าที่เหมาะกับการเล่นบนพื้นสนามที่หลากหลายรูปแบบ"

สำหรับข้อมูลที่ทีมออกแบบผลิตภัณฑ์กีฬาฟุตบอลได้ทำการค้นคว้าและสำรวจ ได้ส่งผลให้ข้อมูลเหล่านี้ได้เป็นตัวกระตุ้นให้ไนกี้สร้างสรรค์รองเท้าคอลเลคชั่น เอฟซี 247 (FC 247) ให้เป็นรองเท้าสตรีทฟุตบอลประสิทธิภาพสูงที่สะท้อนความหลากหลายการเล่นฟุบอลบนพื้นผิวสนามแบบต่างๆ และสามารถใช้เล่นฟุตบอลได้ในสนามที่หลากหลายรูปแบบ โดยช่วงการเก็บข้อมูลและความคิดเห็นของนักกีฬา ได้มีนักเตะ อาทิเช่น เวย์น รูนีย์, อันเดรส อีเนียสตา และ เนย์มาร์ ช่วยให้คำชี้แนะแก่ทีมงานเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพให้แก่รองเท้ารุ่นนี้

รูนีย์ กล่าวว่า “การเล่นฟุตบอล 5 คนเมื่อสมัยเด็กๆ มีส่วนสำคัญต่อพัฒนาการของผมเป็นอย่างมาก มันช่วยพัฒนาทักษะการควบคุมบอล ความเร็ว การอ่านเกม และวิสัยทัศน์ของผมได้มาก ทุกวันนี้เราก็ยังเล่นลักษณะนี้อยู่หลายรูปแบบในการฝึกซ้อมของเรา”

ขณะที่ อันเดรส อีเนียสตา กล่าวเสริมว่า “ถ้ามีเวลาว่างมากขึ้นผมก็อยากจะฝึกซ้อมกับเพื่อนๆ ในทีมฟุตซอลของผมให้มากยิ่งขึ้น ฟุตซอลช่วยให้ผมพัฒนาทักษะการควบคุมบอลในพื้นที่ที่มีอยู่อย่างจำกัด”

สำหรับรองเท้าคอลเลคชั่นไนกี้ เอฟซี 247 ประกอบด้วย ไนกี้ บอมบา ฟินาเล่ ทู (Nike Bomba Finale II), ไนกี้ อีลาสติโก้ ฟินาเล่ ทู (Nike Elastico Finale II) และ ไนกี้ ลูนาร์ กาโต้ ทู (Nike Lunar Gato II) ซึ่งรองเท้าทั้ง 3 รุ่นโดดเด่น ด้วยพื้นรองเท้าด้านนอกที่ออกแบบขึ้นใหม่ โดยมีลายเซาะร่องที่ยืดหยุ่นลากยาวตลอดแนวกระดูกนิ้วหัวแม่เท้า ซึ่งช่วยให้เท้ามีอิสระมากขึ้น และสามารถก้าวเท้าออกในก้าวแรกได้รวดเร็วด้วย
อีลาสติโก้ ฟินาเล่ ทู
ลูนาร์ กาโต้ ทู
กำลังโหลดความคิดเห็น