xs
xsm
sm
md
lg

“น้องเมย์” กลับไทยแล้ว ยันจบท็อป 5 แน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องเมย์ กลับถึงไทยแล้วเมื่อเช้านี้
“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวดาวรุ่งวัย 18 ปีของไทย เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยมี “แม่ปุก” กมลา ทองกร และ วินัสชัย อินทนนท์ คุณพ่อมาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น พร้อมกันนี้ตบขนไก่สาวมือ 8 โลกยินยันขอจบท็อป 5 ให้ได้ภายในปีนี้

หลังจากนักแบดมินตันสาวมือ 8 โลกสาวไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้ารองแชมป์สองรายการติดต่อกันตั้งแต่ ศึกซูเปอร์ซีรีย์ส โยเน็กซ์ แบดมินตัน ออล อิงแลนด์ แชมเปียนชิปส์ ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ซึ่งพ่ายต่อทิเน เบาน์ ตบสาวเดนมาร์ก 1-2 เกม ต่อด้วยรองแชมป์รายการ แบดมินตัน กรังด์ปรีซ์ โกลด์ รายการ สวิส โอเพน ซึ่งพ่ายต่อ หวัง ชีเสี้ยน สองเกมรวดเมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 06.20 น.ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รัชนก อินทนนท์ พร้อมด้วย ภัททพล เงินศรีสุข ผู้ฝึกสอนของบ้านทองหยอด ได้เดินทางมาถึงประเทศไทยด้วยสายการบิน ทีจี 291 โดยมี นางกมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านทองหยอด และคุณพ่อ วินัสชัย อินทนนท์ ซึ่งสาวน้อยวัย 18 ปีได้เผยหลังเดินทางว่า “รู้สึกดีใจที่คนไทยให้ความสนใจกีฬาแบดมินตันเป็นจำนวนมาก มาเชียร์ตนถึงขอบสนาม และอยากขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้นะคะ”

“จากผลงานได้รองแชมป์สองรายการติดต่อกัน ตนคิดว่าอาจเป็นผลมาจากการที่ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์แบดมินตันลีกอาชีพที่จีน ทำให้เรารู้แนวทางมากขึ้น ทั้งนี้ทางโค้ชเป้(ภัททพล เงินศรีสุข) ได้แนะนำแก้ไขเรื่องสภาพร่างกายและเรี่ยวแรงให้สามารถยืนระยะได้ยาวขึ้น ทั้งนี้เป้าหมายของตนคือจะทำผลงานให้ดีที่สุดในการแข่งขันรายการเอเซียต้าคัพ และสุดท้ายตนจะขอติดท็อป 5 ให้ได้ในปีนี้มาฝากแฟนแบดมินตันชาวไทยให้ได้” น้องเมย์กล่าวต่อ

ด้าน “โค้ชเป้” ภัททพล กล่าวถึงผลงานของน้องเมย์เช่นกันว่า “จากการแข่งขันครั้งนี้เมย์ดูแข็งแกร่งขึ้นมาก อันเนื่องมาจากความมีระเบียบวินัยที่เพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ในเกมชิงชนะเลิศ กับหวัง ชีเสี้ยน ก็ยอมรับเลยว่าน้องมีอาการเหนื่อยล้าอย่างเห็นได้ชัด แต่ตนได้แนะนำว่าถ้าอยากได้แชมป์จะต้องฝึกฝนร่างกายให้แข็งแรงมากกว่านี้ และฝึกฝนการออกลูกให้เร็วขึ้น”

ส่วน “แม่ปุก” กมลา ทองกร ได้เผยถึงโปรแกรมของ “น้องเมย์” ว่า “หลังจากกลับมาในวันนี้ (19 มี.ค.) ให้เมย์พักจนถึงวันที่ 21 มี.ค.เพื่อเตรียมตัวแข่งแบดมินตันประเภททีมผสม เอเซียต้าคัพ 2013 ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม -14 เมษายน จากนั้นไปแข่งขัน ชิงแชมป์เอเชีย ที่ไต้หวันระหว่างวันที่ 16-21 เมษายน ต่อด้วยซูเปอร์ซีรีส์ อินเดีย โอเพน ระหว่างวันที่ 23-28 เม.ย.จากนั้นจะเว้นพัก 1 สัปดาห์เพื่อเตรียมตัวแข่งแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก สุธีร์มานคัพ ระว่าง 19-26 พ.ค.ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย”

สำหรับ รัชนก อินทนนท์ จะเหินฟ้ามุ่งหน้าที่ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อทำซึกเอซัยต้าคัพ 2013 ในวันที่ 21 มีนาคมนี้ ในช่วงเวลาเย็นต่อไป
แม่ปุก มารับด้วยตัวเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น