xs
xsm
sm
md
lg

มีข่าวดี… มาบอกพี่ชูสง่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ท่านผู้อ่านคงยังจำ พี่ชูสง่า “นักยิงกระต่ายในสนามกอล์ฟ” ของเราได้ วันนี้เรามีข่าวดีมาฝากพี่ชู คือเมื่อวันก่อนไปได้ยินข่าว เรื่องการค้นพบ วิธีการรักษาโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก ของบุรุษเพศวิธีใหม่มา ซึ่งเป็นวิธีที่ง่าย ถูก และปลอดภัยกว่า วิธีที่ใช้รักษามะเร็งต่อมลูกหมาก ในปัจจุบัน คือการใช้ “กอเอี๊ยฮอร์โมน” มาแปะภายนอก!!

เป็นเรื่องน่าแปลก ที่ผลการสำรวจของชาวอังกฤษจำนวนมาก จากหนังสือพิมพ์ London Times เมื่อปี ค.ศ.1995 สอบถามเกี่ยวกับ โรคของต่อมลูกหมาก ร้อยละ 90 ของผู้ตอบแบบสอบถาม ไม่ทราบว่าต่อมลูกหมากอยู่ที่ไหน? และทำหน้าที่อะไร?

ต่อมลูกหมาก หรือ Prostate gland เป็น โรงงานผลิตน้ำอสุจิของผู้ชาย มีหน้าที่ในการสร้าง น้ำเมือกเหลวหล่อเลี้ยงตัวอสุจิ ถือว่าเป็นอวัยวะที่มีความสำคัญยิ่ง ต่อระบบสืบพันธุ์ของเพศชาย

ตำแหน่งของต่อมลูกหมาก อยู่ตรงบริเวณที่เรียกว่าฝีเย็บ ซึ่งถ้านึกไม่ออก ให้ลองนึกภาพเวลาที่เรานั่งอยู่บนจักรยาน ส่วนที่กดทับอยู่บนอานของจักรยาน จะตรงกับตำแหน่งของต่อมลูกหมาก พอดิบพอดี

วิธีรักษาหลัก ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน จะฉีดตัวยาเคมี เพื่อไปลดปริมาณฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนเพศชาย อันเป็นตัวการใหญ่ แต่มักก่ออาการข้างเคียงขึ้นได้ ทำให้เกิดอาการเหมือนสตรีหมดประจำเดือน กระดูกจะอ่อนแอลง และทำให้เป็นโรคเบาหวานได้

วิทยาลัยแพทย์ อิมพีเรียล คอลเลจ ลอนดอน ได้ทดลองใช้แผ่นแปะร่วมกับยาฉีด กับคนไข้ 254 ราย ปรากฏว่า แผ่นแปะมีความปลอดภัยมากกว่า

การใช้ฮอร์โมน เอสโทรเจน เป็นวิธีการรักษาที่ทำกันมาแต่เดิม ทั้งฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนกับฮอร์โมนเอสโทรเจน ต่างก็มีผลทางเคมีคล้ายๆกัน คือช่วยถ่วงมะเร็งให้ขยายตัวช้าลงได้

ศาสตราจารย์ ปอล อาเบิล หัวหน้านักวิจัยแจ้งว่า “ต้องทดสอบแผ่นแปะต่อไป เพื่อให้มั่นใจได้ว่า สามารถหยุดยั้งการเจริญเติบโตของมะเร็งได้เท่ากับการรักาด้วยฮอร์โมน ตอนนี้กำลังทดสอบกับคนไข้ 600 กว่ารายอยู่”

อ้าว!... ถ้าอย่างนั้น พี่ชูก็ต้องรอไปก่อนนะซิ!... ไว้ให้หมอปอลแกทำวิจัยเสร็จก่อน แล้วค่อยหาซื้อ “กอเอี๊ย” ของแกมาแปะ!
กำลังโหลดความคิดเห็น