xs
xsm
sm
md
lg

“ต๋อง” นำทัพสอยคิว ระเบิดศึก “แสงโสม”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แถลงข่าวสนุกเกอร์แสงโสม 6 แดง
ต๋อง ศิษย์ฉ่อย นำทัพนักสอยคิวระดับชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ระเบิดศึก “SangSom 6 Red Open 2013” แสงโสม 6 แดงชิงแชมป์ภูมิภาค 2556 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท พร้อมสิทธิ์เข้าชมการแข่งขันสนุกเกอร์ระดับโลกที่ต่างประเทศ

งานแถลงข่าวการแข่งขัน แสงโสม 6 แดงโอเพน 2013 มีคุณสุรพล อุทินทุ กรรมการบริหาร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจมาร์เก็ตติง จำกัด พร้อมด้วย ศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมบิลเลียตแห่งประเทศไทย และรัชพล ภู่โอบอ้อม ร่วมงานแถลงข่าว ที่ห้อง ออคิด โรงแรมรามาการ์เดนส์ เมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา

โดย นายสุรพล อุทินทุ กล่าวว่า “การแข่งขันแสงโสม สนุกเกอร์ 6 แดงนี้จัดเป็นปีที่ 6 เพื่อพัฒนาวงการสนุกเกอร์ในเมืองไทยให้พัฒนาสู่ระดับโลกได้ ทั้งนี้เราได้ปรับปรุงสภาพแวดล้อม บรรยากาศในโต๊ะให้สะอาด ดูดี เหมาะแก่การแข่งขันกีฬามากขึ้น ซึ่งสนุกเกอร์คลับทุกแห่งที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน จะห้ามไม่ให้มีการสูบบุหรี่ภายในสนามแข่งขัน และในบางสนามได้จัดห้องสำหรับผู้ที่ต้องการสูบบุหรี่ได้ ทำให้การแข่งขันครั้งนี้มีนักกีฬาเยาวชนร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก”

ด้าน ต๋อง ศิษย์ฉ่อย เปิดเผยว่า “ตนจะพยายามเข้าแข่งขันทุกรายการของแสงโสม 6 แดงชิงแชมป์ภูมิภาพให้ได้ แต่ตนก็จะเตรียมตัวซ้อม เพิ่อสอยคิวชิงแชมป์โลก ที่ประเทศอังกฤษในวันที่ 30 มีนาคมนี้ เพื่อโอกาสไปแข่งขันระดับอาชีพในต่างประเทศให้ได้เสียก่อน อย่างไรก็ตามตนจะเตรียมแข่งที่จังหวัดนครสวรรค์เช่นเดียวกัน”

ทั้งนี้กฎการแข่งขันโดยรวมเหมือนกับการแข่งขัน แสงโสม 6 แดงชิงแชมป์โลก ยกเว้นกฎบอลอิน-แฮนด์ ซึ่งช่วยให้เกมมีความตื่นเต้นและสามารถพลิกจากแพ้เป็นชนะได้ทุกไม่ ทุกเบรก และผู้แข่งขันสมัครได้ทั้งชายและหญิง แต่ต้องไม่อยู่ระดับดิวิชัน 1 โดยเสียค่าสมัครคนละ 400 บาท ผู้ชนะแต่ละสนามรับเงินรางวัล 20,000 บาท และสิทธิ์การแข่งขันรอบสุดท้ายเพื่อชิงเงินรางวัล 1 แสนบาท ซึ่งสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.sangsom6red.com , www.facebook.com/sangsom.sixred และ www.snookersociety.com

สำหรับการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์ภูมิภาคมีทั้งหมด 16 สนาม โดยจะเริ่มสนามแรก รายการ JoJo SangSom 6 Red Open 30 มี.ค.-2 เม.ย.2556 ที่ จ.กำแพงเพชร จนถึงรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ รายการ Nevada Sangsom 6 Red Open Grand Final 4-10 พ.ย.2556 ที่ จ.อุบลราชธานี

คิวทอง ศักดา รัตนสุบรรณ
คุณสุรพล อุทินทุ
ต๋อง ศิษย์ฉ่อย
คนไทยตั้งใจทำอะไร ไม้แพ้ชาติใดในโลก
กำลังโหลดความคิดเห็น