xs
xsm
sm
md
lg

เรดบูลล์พร้อมปล่อย “เซ็บ” หลังหมดสัญญา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล แชมป์เอฟวัน 3 สมัย
ดีทริช มาเทสชิตซ์ เจ้าของบริษัทเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดังอย่าง เรดบูลล์ เผยว่าตนพร้อมเปิดโอกาสให้ เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งหมายเลขหนึ่งประจำทีม สามารถย้ายไปขับให้กับทีมอื่นในฟอร์มูลา วัน ได้ทุกเมื่อ ทันทีที่สัญญาฉบับปัจจุบันสิ้นสุดลงในฤดูกาล 2014

นักขับจากเมืองเบียร์วัย 25 ปี ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่หลังคว้าแชมป์โลกเอฟวัน มาครองสามสมัยซ้อน (2010-2012) และเตรียมควงคู่ มาร์ค เวบเบอร์ คู่หูประจำทีมควบรถ RB9 ล่าแชมป์โลกสมัยที่สี่ในฤดูกาล 2013 ที่กำลังจะเปิดฉากในสุดสัปดาห์นี้ที่ออสเตรเลีย

ทั้งนี้ สัญญาซิ่งของ เวทเทล กับค่ายกระทิงแดงจะหมดลงในฤดูกาล 2014 อย่างไรก็ตาม ดีทริช มาเทสชิตซ์ หนึ่งในผู้ก่อตั้ง เรดบูลล์ และถือหุ้นบริษัทอยู่ 49 เปอร์เซ็นต์ เผยอนุญาตให้นักขับจากเมืองเบียร์ สามารถย้ายไปขับกับค่ายอื่นได้ทุกเมื่อ ก่อนเตรียมมองหาคนใหม่มาทดแทน

โดย มาเทสชิตซ์ เผยว่า “หากทุกอย่างไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ การรั้งตัว เวทเทล ก็คงเป็นเพราะเรื่องสัญญาที่ยังไม่สิ้นสุดเท่านั้น ถ้าผมเป็นนักขับเอฟวัน แน่นอนว่าความปรารถนาสูงสุดก็คือการได้เป็นนักขับของเฟอร์รารี แต่ตอนนี้ก็ยังไม่อยากเผยอะไรมากนัก”

ขณะเดียวกัน บิ๊กบอสค่ายกระทิงแดงยังชื่นชมผลงานบนแทร็กของ มาร์ค เวบเบอร์ แม้ว่ายังไม่เคยประสบความสำเร็จเทียบเท่าเพื่อนร่วมค่าย “การแข่งขันบางสนาม มาร์ค โชว์ศักยภาพให้เราเห็นแล้วว่ามีดีเพียงใด แม้ยากที่จะนำไปเปรียบเทียบความสำเร็จกับ เซบาสเตียน แต่ผมมั่นใจว่าหาก มาร์ค อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด ก็ยากที่ เซบาสเตียน จะเอาชนะเขาได้”
ดีทริช มาเทสชิตซ์ เจ้าพ่อกระทิงแดงในอเมริกา
กำลังโหลดความคิดเห็น