xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กจา” หวังไทยคว้า 13 ทอง “เอเชียนอินดอร์ฯ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลตรี จารึก อารีราชการัณย์
“บิ๊กจา” พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย หวังทัพนักกีฬาไทย คว้า 13 เหรียญทอง ในการแข่งขันเอเชียนอินดอร์ แอนด์ มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 4 ณ เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายนถึง 6 กรกฎาคมนี้ พร้อมย้ำเตือนนักกีฬาให้ระวังเรื่องสารกระตุ้นให้มากที่สุด

เมื่อเวลา 09.30 น.การประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาที่ส่งไปร่วมการแข่งขัน เอเชียนอินดอร์ แอนด์ มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่4 ณ เมืองอินชอน สาธารณรัฐเกาหลี โดยมีพลตรี จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นประธานในที่ประชุม โดยมีตัวแทนสมาคมกีฬาร่วมประชุม ที่ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เมื่อวันอังคารที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา

โดย พลตรี จารึก กล่าวถึงความหวังในการลุ้นเหรียญการแข่งขันเอเชียนอินดอร์ แอนด์ มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ว่า “เราส่งนักกีฬาไปทั้งหมด 126 คน โดยแบ่งเป็น นักกีฬาชาย 68 คน และนักกีฬาหญิง 58 คน ซึ่งเราตั้งความหวังไว้ที่ 13 เหรียญทอง คือ มวยไทย 5 เหรียญจากฝ่ายชาย 3 เหรียญ และหญิง 2 เหรียญ, ฟุตซอลชาย และหญิง อีก 2 เหรียญ, ว่ายน้ำ 2 เหรียญ จากการแข่งขันฟรีสไตล์ 50 เมตรชาย และ 100 เมตรชาย ส่วนคูราชประเภทบุคคลหญิง, สนุกเกอร์บุคคลชาย, ลีลาศประเภทลาติน, โบว์ลิงประเภทบุคคลชาย อย่างละ 1 เหรียญ ซึ่งในช่วงนีนักกีฬาแต่ละสมาคมเริ่มฝึกซ้อมกันบ้างแล้ว”

“ทั้งนี้จะมีการทดสอบสมรรถภาพร่างกายแก่นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันเอเชียนอินดอร์ แอนด์ มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ 2013 ซึ่งมี 4 ชนิดกีฬาที่ผ่านการทดสอบได้แก่ โบว์ลิง, กาบัดดี, ฟุตซอลทีมหญิง และมวยไทย ส่วนปันจักสีลัต, หมากรุก, หมากล้อม, คูราช และฟุตซอลทีมชาย ยังไม่มาทดสอบร่างกาย” บิ๊กจา กล่าวต่อ

ด้านเรื่องสารต้องห้ามนั้น เลขาฯ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้ย้ำเตือนถึงนักกีฬาทุกคนให้ระมัดระวังให้มากที่สุด “ตนขอย้ำเตือนกับทางสมาคมกีฬาทุกชนิด ให้ย้ำเตือนกับทางนักกีฬาที่ร่วมการแข่งขันทุกคน ให้ระมัดระวังสารต้องห้ามทุกชนิด และอาหารเสริมที่ไม่อาจแน่ใจว่ามีสารเหล่านี้เจือปนมาด้วยหรือไม่ และถ้าไม่แน่ใจก็ให้ปรึกษากับหน่วยวิทยาศาสตร์การกีฬาในไทย เพื่อให้คำแนะนำ และหากมีการตรวจสารต้องห้ามก็ขอให้บอกกับทางเจ้าหน้าที่ให้หมด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเพื่อส่งผลการตรวจไปให้กับทางองค์กรการต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก หรือ วาดะ”
กำลังโหลดความคิดเห็น