xs
xsm
sm
md
lg

2 เด็กไทยผ่านคัดเลือก “ซัมซุง” ลัดฟ้าเทรนแข้งเชลซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผู้บริหาร ซัมซุง โค้ชเยาวชนฟุตบอลทีม เชลซี พร้อมสองเยาวชนคนเก่ง
“ซัมซุอ ร่วมกับ เชลซี ประกาศผล 2 เยาวชนไทยคนเก่งเป็นตัวแทนประเทศไทยเดินทางสู่อังกฤษร่วมฝึกซ้อมกับนักเตะชื่อดังสโมสรยักษ์ใหญ่กรุงลอนดอน จากกิจกรรม “ซัมซุง-เชลซี ดรีม เดอะ บลู แคมเปญ” (Samsung- Chelsea Dream the Blues Campaign) ณ สนามฟุตบอลในร่ม ซูเปอร์ คิก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2556

สำหรับ 2 เด็กไทยที่ผ่านการคัดเลือกจากกิจกรรม “ซัมซุง-เชลซี ดรีม เดอะ บลู แคมเปญ” เพื่อบินลัดฟ้าสู่กรุงลอนดอนฝึกปรือฝีเท้าอย่างใกล้ชิดกับนักเตะระดับโลกของ เชลซี ได้แก่ เด็กชายกงกฤช ละม่อมพร้อม อายุ 13 ปี และเด็กชายภูชิต พุ่มพวง อายุ 10 ปี จากเยาวชนทั้งหมดที่มีอายุระหว่าง 9-13 ปี จำนวน 135 คน

นางจันทร์วิภา พิพัฒนกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวถึงการจัดกิจกรรมขึ้นครั้งนี้ว่า “ซัมซุง-เชลซี ดรีม เดอะ บลู แคมเปญ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อสานต่อความฝันด้านฟุตบอลของเด็กไทยให้เป็นจริง ด้วยเจตนารมณ์ของซัมซุงที่มุ่งมั่นสนับสนุนเยาวชนให้มีศักยภาพด้านกีฬาฟุตบอลที่ก้าวไกลยิ่งขึ้น กิจกรรมในวันนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการความร่วมมือด้านฟุตบอลระดับเยาวชนระหว่างซัมซุงกับสโมสรฟุตบอลเชลซี เพื่อมอบประสบการณ์ฟุตบอลอันยิ่งใหญ่ที่สุดให้กับเยาวชนจากทั่วโลก ได้มีโอกาสเข้ารับการฝึกฝนทักษะฟุตบอลจากโค้ชทีมฟุตบอลเยาวชนเชลซี และด้วยศักยภาพของเยาวชนไทย ที่โดดเด่น ไม่แพ้ชาติใดในโลก ทำให้ประเทศไทยได้รับเลือกเป็นหนึ่งใน 8 ประเทศ เพื่อร่วมการคัดเลือกเยาวชนเพียง 2 คนเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปฝึกซ้อมกับนักเตะเชลซีถึงกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ”

มร.เดวิด สจ๊วต International Development Officer for Asia ศูนย์ฝึกสอนฟุตบอลเยาวชนชาย สโมสรฟุตบอลเชลซี กล่าวว่า “เชลซีกับซัมซุงนั้นถือเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกันมาโดยตลอด ทางเชลซีมีความมุ่งมั่นที่อยากจะสานฝันให้กับเยาวชนทั่วโลกที่หลงรักในกีฬาฟุตบอลเช่นกัน เราจึงร่วมกับซัมซุงจัดกิจกรรม ซัมซุง-เชลซี ดรีม เดอะ บลู แคมเปญขึ้นมา มีการจัดการสอนทักษะด้านกีฬาฟุตบอลและสุดยอดเทคนิคชั้นสูงแบบมืออาชีพให้แก่เด็กๆ ที่เข้าร่วมโครงการอย่างใกล้ชิด ซึ่งสำหรับเยาวชนไทยเองก็มีความสามารถไม่น้อยหน้าเยาวชนชาติอื่นผมหวังว่าทุกคนที่ได้ร่วมกิจกรรมวันนี้ จะเติบโตเป็นนักเตะที่มีคุณภาพในอนาคต พร้อมขอเป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนที่เป็นแฟนฟุตบอลทั่วโลก ให้พวกเขาได้ประสบความสำเร็จตามความฝัน”

“ซัมซุงเชื่อมั่นว่า ซัมซุง-เชลซี ดรีม เดอะ บลู แคมเปญ จะเป็นอีกหนึ่งจุดเริ่มต้นของการปูเส้นทางฝันด้านกีฬาฟุตบอลของเยาวชนไทยให้เป็นจริง ตลอดจนเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยต่อยอดและพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอลของเด็กไทยให้ก้าวไกลสู่ระดับสากลอีกด้วย สำหรับสองเด็กไทยที่ได้รับการคัดเลือกในวันนี้ นอกจากจะได้ร่วมฝึกร่วม เทรนเทคนิคฟุตบอลจากทีมเชลซีอย่างใกล้ชิดแล้ว ยังมีโอกาสได้รู้จักเพื่อนใหม่จากหลากหลายประเทศ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และวัฒนธรรมที่แตกต่างอีกด้วย

นอกจากนี้ทางซัมซุงและเชลซียังมุ่งสานฝันเยาวชนไทย โดยมอบโอกาสพิเศษให้กับเยาวชนที่รักในกีฬาฟุตบอลแต่ขาดการสนับสนุน จำนวน 35 คน เพื่อร่วมสัมผัสสุดยอดประสบการณ์ระดับมืออาชีพ เข้ารับการฝึกซ้อมกับโค้ชทีมฟุตบอลเยาวชนเชลซีอย่างใกล้ชิด เพื่อนำไปต่อยอดความสามารถของและทักษะในด้านกีฬาฟุตบอลต่อไป” นางจันทร์วิภา กล่าวสรุป

กิจกรรม “ซัมซุง-เชลซี ดรีม เดอะ บลู แคมเปญ” ยังมีสองคุณแม่คนดังอย่าง ปิ่น-เก็จมณี วรรธนะสิน และ โบ-ชญาดา ลิ่วเฉลิมวงศ์ ที่พร้อมใจกันจูงมือลูกชายสุดหล่อ น้องเจ้าขุน-เจ้านาย และน้องอชิ เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสานฝันให้กับเหล่าลูกชายที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ ได้มาร่วมเรียนรู้เทคนิคการเตะฟุตบอลจากทีมผู้ฝึกสอนเชลซีในครั้งนี้ด้วย
ทีมโค้ชเยาวชนฟุตบอลทีมเชลซี
ภาพนาทีประทับใจ ทีมโค้ชฉลองสองเยาวชนคนเก่ง
ภาพรวมผู้บริหาร ซัมซุง โค้ชเยาวชนฟุตบอลทีมเชลซีและเด็กไทยคนเก่ง
สองเยาวชนคนเก่งที่ได้บินลัดฟ้าสู่กรุงลอนดอน เด็กชายภูชิต พุ่มพวง (ซ้าย) และเด็กชายกงกฤช ละม่อมพร้อม (ขวา)
กำลังโหลดความคิดเห็น