xs
xsm
sm
md
lg

ว่าที่ดราฟท์ NFL เจอล้วงลึกรสนิยมทางเพศ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาซา โดนสัมภาษณ์เรื่องเพศ
นิค คาซา ปีกในของมหาวิทยาลัยโคโลราโด ออกมาเผยมีทีมในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) สัมภาษณ์เบื้องต้นถึงรสนิยมทางเพศของเขา ก่อนพิจารณาดราฟท์ขึ้นมาเล่นอาชีพเดือนเมษายนนี้

ฤดูกาล 2012/13 ของศึกคนชนคนปิดฉากไปตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลัง "อีกาพญายม" บัลติมอร์ เรฟเวนส์ จิกแชมป์สมัยที่ 2 มาครองสำเร็จ จากการไล่จิกเอาชนะ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส 34-31 ในศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 47 ณ เมืองนิวออร์ลีนส์

ทว่าช่วงนี้ที่อินเดียนาโปลิส มีการเปิดให้บรรดาแมวมองและผู้บริหารของทั้ง 32 ทีม ได้ไปชมฟอร์มการทดสอบสมรรถภาพของเหล่าผู้เล่นที่จะขึ้นมาจากมหาวิทยาลัย รวมถึงพูดคุยเบื้องต้น อย่างไรก็ตาม ก็มีเรื่องให้เป็นประเด็น เมื่อ นิค คาซา ให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุ "อีเอสพีเอ็น" ในเดนเวอร์ ทำนองประหลาดใจที่เจอบางทีมถามความเชื่อเรื่องเพศ

โดย คาซา เผยว่า "มีบางทีมถามผมว่าชอบเรื่องเซ็กซ์หรือไม่ มีแฟนหรือยัง แต่งงานหรือยัง ชอบผู้หญิงหรือเปล่า ซึ่งผมว่ามันเป็นเรื่องประหลาดไม่น้อย แต่พวกเขาคงอยากถามคุณตรงไปตรงมา และมันก็เป็นประสบการณ์ที่แปลกประหลาดสำหรับผมแน่นอน"

ด้าน NFL พอทราบเรื่องดังกล่าว ก็พร้อมสอบสวน แม้ทราบดีว่าหลายทีมคาดหวังถึงทัศนคติของผู้เล่นก็ตาม "นโยบายของลีกจะไม่พิจารณานำเรื่องความเชื่อทางเพศมาอยู่ในกระบวนการว่าจ้างงาน นอกจากนี้ นี่ยังเป็นเรื่องการปกป้องเรื่องเฉพาะเจาะจงของผู้เล่นที่อยู่ในข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน ซึ่งห้ามเลือกปฏิบัติต่อผู้เล่นคนใด รวมถึงเกี่ยวกับพื้นฐานความเชื่อเรื่องเพศ เราจึงต้องไปดูรายงานคำถามที่ตั้งกับ นิค คาซา ช่วงสเคาทิง คอมบายน์ ทีมใดหรือผู้ว่าจ้างคนใดที่ไถ่ถามประเด็นนี้ขึ้นมา หรือจะนำไปสู่การตัดสินใจจ้างงาน"
กำลังโหลดความคิดเห็น