xs
xsm
sm
md
lg

ตะลุมบอน!! "เพเซอร์ส" อัดนักรบเดือด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮิบเบิร์ต ฉุนถึงขนาดผลักอก ลี
อินเดียนา เพเซอร์ส เปิดบ้านโค่น "นักรบ" โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส 108-97 ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำวันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 ในเกมที่ผู้เล่นทั้งสองฝ่ายปรี่เข้าตะลุมบอนกัน หลังจาก รอย ฮิบเบิร์ต เซ็นเตอร์เจ้าถิ่นผลักใส่ เดวิด ลี ซึ่งงัดกันมาตลอดทั้งคืน

ที่อินเดียนาโปลิส : ในเกมที่มีความหมายสำหรับการทำอันดับเข้าเพลย์ออฟ ทำให้ผู้เล่นทั้งสองฝ่ายอารมณ์ปะทุ เมื่อ รอย ฮิบเบิร์ต สตาร์เพเซอร์ส ฉุนเฉียวถึงขั้นผลักอก เดวิด ลี จากนั้นทั้งสองทีมกรูเข้าหากัน บ้างพยายามแยก โดยเฉพาะ สตีเฟน เคอร์รี ไปดึง ฮิบเบิร์ต ออกจากเหตุการณ์ ทว่ากลับโดนเหวี่ยงใส่ สุดท้ายผู้ตัดสินต้องไล่คนก่อเรื่องออกจากสนามโดยปริยาย

บี้กันมาตลอดทั้งเกม จนถึงช่วงกลางควอเตอร์สุดท้าย แฟนๆ ในสนามแบงเกอร์ส ไลฟ์ ฟิลด์เฮาส์ ต่างต้องตกตะลึงเมื่อเห็นเหตุการณ์ตะลุมบอนของนักบาสฯ เป็นเหตุให้เชิ้ตเทาต้องตะเพิด ฮิบเบิร์ต พร้อมกับเป่าเทคนิคเคิลฟาล์วใส่ เดวิด ลี, เคลย์ ธอมป์สัน, สตีเฟน เคอร์รี 3 ผู้เล่นวอร์ริเออร์ส รวมถึง เดวิด เวสต์ ฟอร์เวิร์ดเจ้าถิ่นที่เข้ามาห้ามปรามเพื่อน รวมถึงผสมโรงกันบริเวณเบสไลน์ให้วุ่นกันไปใหญ่

โดยเกมนี้เจ้าบ้านอาศัย เวสต์ ทำไปสูงสุดของทีม 28 แต้ม 7 รีบาวด์ จอร์จ ฮิลล์ การ์ดจอมแม่นส่อง 23 แต้ม 7 แอสซิสต์ พอล จอร์จ เสริม 21 แต้ม 11 รีบาวด์ ฮิบเบิร์ต ได้มา 13 แต้ม 9 รีบาวด์ เพเซอร์ส คว้าชัยเป็นเกมที่ 5 ติดต่อกัน เพิ่มสถิติเป็นชนะ 36 แพ้ 21 เกม รั้งอันดับ 2 ฝั่งตะวันออก ตามหลัง "แชมป์เก่า" ไมอามี ฮีท อยู่ 6 เกม

ในส่วนทีมเยือนได้ เคอร์รี การ์ดสตาร์ทำไปสูงสุดของเกม 38 แต้ม 4 แอสซิสต์ ธอมป์สัน เพิ่มเติม 13 แต้ม ลี เก็บ "ดับเบิล-ดับเบิล" 12 แต้ม 12 รีบาวด์ ทว่าไม่ดีพอ วอร์ริเออร์ส สถิติตกเหลือ 33-24 เกม อยู่อันดับ 6 ของฝั่งตะวันตก ห่างจาก แอลเอ เลเกอร์ส (อันดับ 9) 5 เกมครึ่งด้วยกัน

ภายหลังการแข่งขัน เวสต์ ออกมาให้สัมภาษณ์เชิงป้องเพื่อน "มีผู้เล่น 2-3 รายปรี่มาข้างหลัง รอย (ฮิบเบิร์ต) ซึ่งที่เราเข้าไปก็เพื่อคุยกันว่ามันเกิดอะไรขึ้น เราแค่เข้าไปปกป้องเพื่อน"

ขณะที่ ฮิบเบิร์ต ซึ่งคาดว่าจะโดน NBA สั่งแบน เผยบ้างว่า "ผมไม่ได้จะอะไรกับ สตีเฟน (เคอร์รี) แค่เห็นว่าใครกำลังปรี่เข้ามาหาผม ไม่รู้ว่าเป็น เคลย์ ธอมป์สัน หรือว่า สตีเฟน เคอร์รี ผมแค่รู้ว่าเป็นผู้เล่นผิวขาวมุ่งมาที่ผม"

ด้าน ลี กล่าวหลังเกมเช่นกันว่า "อินเดียนา เป็นทีมที่ใช้ร่างกายเข้าสู้ พวกเขาเป็นหนึ่งในทีมที่เล่นหนัก ไม่รู้ว่าเล่นหนักหน่วงที่สุดในฝั่งตะวันออกหรือไม่"

ผลบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ประจำวันพุธ
โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส แพ้ อินเดียนา เพเซอร์ส 97-108
ออร์แลนโด แมจิก ชนะ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส 98-84
ซาคราเมนโต คิงส์ ต่อเวลาสองหนแพ้ ไมอามี ฮีท 129-141
คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ชนะ ชิคาโก บูลส์ 101-98
บรูกลิน เน็ตส์ ชนะ นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ 101-97
มิลวอล์คกี บัคส์ ชนะ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ 95-90
มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ต่อเวลาแพ้ ฟีนิกซ์ ซันส์ 83-84
ชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์ แพ้ แอลเอ คลิปเปอร์ส 84-106


กำลังโหลดความคิดเห็น