xs
xsm
sm
md
lg

"ลิลลาร์ด" หวังตามรอย "จอร์แดน" ลุยออลสตาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลิลลาร์ด หวังตามรอย จอร์แดน
เดเมียน ลิลลาร์ด ว่าที่สตาร์ ปอร์ทแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส หวังเป็นการ์ดรุคกี้คนแรกต่อจาก ไมเคิล จอร์แดน ที่ได้เข้าไปเล่นในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ออล-สตาร์ ประจำปี 2013 ที่ฮุสตัน คืนวันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ตามวัน-เวลาท้องถิ่น

ไมเคิล จอร์แดน ติดออล-สตาร์หนแรกตั้งแต่ปีรุคกี้ (ปี 1985) ซึ่ง 28 ปีมาแล้วที่ไม่มีผู้เล่นหน้าใหม่ในตำแหน่งการ์ดเข้าไปโชว์ผลงานในเกมยัดห่วงรวมดาราเลย อย่างไรก็ตาม จากการที่ เดเมียน ลิลลาร์ด ผู้เล่นดราฟท์อันดับ 6 ประจำปี 2012 ที่ทำเฉลี่ย 18.2 แต้ม 3.4 รีบาวด์ 6.5 แอสซิสต์ ให้ ปอร์ทแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส และน่าจะได้รับตำแหน่ง "รุคกี้ ออฟ เดอะ เยียร์" ไปครองชนิดไร้คู่แข่ง

ทำให้ ลิลลาร์ด หวังตามรอย "แอร์ จอร์แดน" ในออล-สตาร์เกม "ไมเคิล จอร์แดน คือการ์ดรุคกี้คนสุดท้ายที่ได้เล่นเกมรวมดารา ซึ่งผมก็อยากทำให้ได้แบบเขา อย่างไรก็ตาม สตีเฟน เคอร์รี, รัสเซลล์ เวสต์บรูก และคริส พอล ล้วนเป็นการที่น่าจะได้เลือกเข้าออล-สตาร์ มันจึงเป็นการยากสำหรับผม ซึ่งพวกนั้นก็ใส่อะไรลงไปมากมายในเกมมากกว่าผมเสียอีก"

ก่อนหน้านี้ซูเปอร์สตาร์อย่าง แกรี เพย์ตัน, เจสัน คิดด์, อัลเลน ไอเวอร์สัน, โคบี ไบรอันท์ หรือแม้แต่ เดอร์ริค โรส ก็ไม่สามารถเข้าเล่นออล-สตาร์เกม ตั้งแต่เล่นลีกอาชีพปีแรก ขณะที่ฤดูกาลก่อน คายรี เออร์วิง "นัมเบอร์วัน ดราฟท์" คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ก็ไม่ติดไปเล่นเกมรวมดาราฝั่งตะวันออกเช่นกัน

ซึ่งโอกาสของ ลิลลาร์ด พูดตามความจริงยากเย็นยิ่ง เหตุจาก "ซีพีทรี" (คริส พอล) น่าจะจองแล้วหนึ่งตำแหน่ง เช่นเดียวกับ เวสต์บรูก ขณะที่ เจเรมี หลิน ถือเป็นขวัญใจมหาชน, เจมส์ ฮาร์เดน ก็เด่นกับ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ขณะที่ โทนี พาร์เกอร์ ฟอร์มยังเหลือร้าย ไม่รวมถึง เคอร์รี และจามาล ครอว์ฟอร์ด ถึงแม้ 7 ผู้เล่นสำรอง NBA ได้ให้โค้ชของแต่ละฝั่งเป็นคนเลือกเองก็ตาม (ตัวจริงให้แฟนๆ โหวตเลือก)

สำหรับ รุคกี้ในตำแหน่งอื่นๆ ที่ถูกโหวตลุยออล-สตาร์เกม ตั้งแต่ปีแรกก็มี แพทริค อีวิง (ปี 1986), เดวิด โรบินสัน (1990), ดิเคมเบ มูตอมโบ (1992), ชาคิล โอนีล (1993), แกรนท์ ฮิลล์ (1995), ทิม ดันแคน (1998), เหยา หมิง (2003) และเบล็ค กริฟฟิน (2011)
กำลังโหลดความคิดเห็น