xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” เล็งถอน 2 ศึกมาสเตอร์สเดือน มี.ค.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ขอเลือกลงแล่นเฉพาะคอร์ตดิน
ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากสเปน อาจพลาดการลงหวดเทนนิสรายการระดับมาสเตอร์ส 2 ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ในเดือนมีนาคมนี้ เนื่องจากยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บเข่ากวนใจและเจ้าตัวขอเลือกแข่งเฉพาะคอร์ตดินเท่านั้นเพื่อเตรียมตัวป้องกันแชมป์แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ตามรายงานจาก “มาร์กา” สื่อที่บ้านเกิด

เจ้าของแชมป์แกรนด์ สแลม 11 สมัยจากแดนกระทิงดุ ที่เพิ่งสลัดอาการบาดเจ็บเข่ากลับมาลงแข่งและคว้าแชมป์แรกที่ประเทศบราซิลในรอบ 7 เดือน ออกมายอมรับว่าปัญหาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่ายังเป็นปัญหาและสร้างความกังวลใจอยู่ โดยเจ้าตัวของเลือกลงแข่งเฉพาะรายการคอร์ตดินเท่านั้นเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนไปป้องกับแชมป์ แกรนด์ สแลมที่ 2 ของปี เฟรนช์โอเพน ที่โรลังด์ กาลอส ประเทศฝรั่งเศสช่วงเดือน พ.ค.

ด้วยเหตุนี้อาจจะทำให้ “เอล มาทาดอร์” ขอไม่ลงแข่งในศึกเทนนิสระดับ มาสเตอร์ส 2 รายการใหญ่ อย่าง “บีเอ็นพี พาริบาส์ โอเพน” ที่อินเดียน เวลล์ส และ “โซนี อิริคสัน โอเพน เทนนิส” ที่ไมอามี ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบฮาร์ดคอร์ต ในช่วงเดือน มีนาคมนี้ด้วย

“มันดีขึ้นผมยังเล่นได้ปกติแต่มันยังเป็นปัญหาให้รำคาญใจอยู่ดี มันดีขึ้นในบางวันและก็แย่ลงในบางครั้ง ซึ่งมันไม่เหมาะสำหรับคนที่ชอบคิดมากอย่างผมเลย เพราะผมต้องการให้ทุกอย่างพร้อมสำหรับการแข่งขันอยู่ตลอดเวลา” นาดาล กล่าว

หลังจากนี้ นักหวดกล้ามโตมือ 5 ของโลก วางแผนจะกลับมาลงแข่งในรายการระดับ มาสเตอร์ส คอร์ตคิน 3 รายการ ในศึก “มอนติ-คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส” ที่โมนาโก ในเดือนเมษายน ต่อด้วย “มูตัว มาดริด โอเพน” ที่กรุงมาดริด ประเทศบ้านเกิด และ “โรม มาสเตอร์” ที่ประเทศอิตาลี เพื่อเรียกฟอร์มเก่งก่อนป้องกันแชมป์ “เฟรนช์ โอเพน” ในช่วงปลาดเดือน พ.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น