xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” หวังดวลเมอร์เรย์ทาบ “เฟด-นาดาล”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

(ว่าที่) คู่ปรับแห่งวงการเทนนิส
โนวัค ยอโควิช หวดมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย ตั้งความหวังเป็นคู่ปรับตัวฉกาจของ แอนดี เมอร์เรย์ ยอดนักเทนนิสขวัญใจชาวสหราชอาณาจักร เพื่อทาบชั้นกับคู่แค้นตลอดกาสระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับ ราฟาเอล นาดาล ในอนาคต

ยอโควิช กับ เมอร์เรย์ ต่างประมือกันมาแล้วในรอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลม 2 รายการหลังสุด ยูเอส โอเพน 2012 และ ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยทั้งคู่ผลัดกันแพ้-ชนะมาคนละ 1 ครั้ง ซึ่งจากการเผชิญหน้ากัน ทำให้เกิดกระแสว่า สองหนุ่มวัยเบญจเพส จะเป็นคู่ปรับคู่ใหม่แห่งวงการลูกสักหลาดแทน เฟเดอเรอร์ กับ นาดาล

อย่างไรก็ตาม แร็กเก็ตชาวเซิร์บวัย 25 ปี ปฏิเสธแบ่งแยก แชมป์ยูเอส โอเพน และ โอลิมปิก 2012 ออกจาก “เฟดเอ็กซ์” หรือ “เอล มาทาดอรอ พร้อมยืนยันการแข่งขันระหว่างตนกับ ยังมีเส้นทางอีกยาวไกล ก่อนจะถูกเปรียบเทียบกับ อดีตเบอร์ 1 ของโลกชาวสวิส และ สเปน

“โนเล” กล่าว “ผมไม่สามารถเลือก เมอร์เรย์ ก่อนหน้า โรเจอร์ และ ราฟา เพราะทั้ง 3 คนยังคงเป็นคู่แข่งคนสำคัญที่สุดของผม และผมไม่สามารถเลือก 1 ใน 3 คนเหล่านี้ได้ โรเจอร์ กับ ราฟา มีอิทธิพลต่อวงการเทนนิส และ พวกเขาเป็นคู่ปรับที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ส่วน แอนดี กับผม เคยดวลกันหลายแมตช์ ตลอด 15 เดือนที่ผ่านมา หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะรักษาฟอร์มที่ดีที่สุดไว้ได้ และจะเป็นคุ่ปรับตลอดกาลในอีกหลายปีต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น