xs
xsm
sm
md
lg

“เอ-ต้นน้ำ” เผยไปลีกอิเหนา ได้ประสบการณ์เพียบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มณีพงศ์ จงจิตร กับคู่หูคนใหม่
“เอ” มณีพงศ์ จงจิตร และ “ต้นน้ำ” นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร เผยได้ประสบการณ์ที่ดีในการเล่นแบดมินตันลีกอาชีพที่อินโดนีเซียด้วยกัน เชื่อว่า ปรับจูนได้ไม่ยากก่อนประเดิมสนามแบดมินตัน ซูเปอร์ซีรีย์ส พรีเมียร์ รายการ “โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ แบดมินตัน แชมเปียนชิปส์” ช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้

หลังจาก มณีพงศ์ จงจิตร ได้แยกทางกับ บดินทร์ อิสระ อดีตคู่หูเบอร์หนึ่งขวัญใจคนไทยไปเมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยได้เปลี่ยนคู่ใหม่คนใหม่ คือ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร ซึ่งทั้งคู่ประเดิมสนามในการแข่งขัน แบดมินตันลีกอาชีพ ที่ประเทศอินโดนีเซีย รายการ “จารัม ซูเปอร์ลีกา แบดมินตัน 2013” และช่วยต้นสังกัด ตังกัด สเป็กส์ คว้าอันดับที่ 4 ระหว่างวันที่ 3-9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

โดย มณีพงศ์ ได้เปิดผยว่า “การได้มาเล่นแบดมินตันลีกอาชีพ ที่ประเทศอินโดนีเซีย นับว่าเป็นผลดีที่จะช่วยในเรื่องการปรับวิธีการเล่นของพวกเราทั้งคู่ที่ยังบกพร่องมาก ยอมรับเลยว่ายังต้องปรับอีกเยอะถึง 20-30 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ ตัวผมเองยังต้องปรับเรื่องลูกเสิร์ฟที่ยังไม่ดี และเรื่องเกมรุกด้วย ส่วนจะได้มาเล่นที่ลีกอินโดนีเซียต่อในปีหน้านั้น ก็คงแล้วแต่ผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายว่าจะส่งไปแข่งอีกหรือไม่”

ขณะที่ “ต้นน้ำ” นิพิฐพนธ์ กล่าวว่า ตัวเองยังต้องปรับอีกเยอะเช่นกัน “ผมเพิ่งมาจับคู่กับมณีพงศ์เป็นครั้งแรก ยังต้องปรับอีกเยอะแต่ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะการเล่นประเภทคู่ใช้เวลาเพียงไม่กี่เดือนก็สามารถเข้าหากันได้ แต่ตอนนี้ยังต้องปรับในเรื่องของเกมบุกที่ยังไม่แน่นอน และการประสานกันระหว่างตนและมณีพงศ์ให้ดียิ่งขึ้น”

สำหรับ มณีพงศ์ จงจิตร และ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร จะประเดิมสนามในนามทีมชาติไทย ในศึกแบดมินตัน ซูเปอร์ซีรีย์ส พรีเมียร์ รายการ “โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ แบดมินตัน แชมเปียนชิปส์” ระหว่างวันที่ 5-10 มีนาคม 2556 ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ
กำลังโหลดความคิดเห็น