xs
xsm
sm
md
lg

“บาโล” ซัดโทษ มิลานไล่เจ๊าชาวเกาะ 1-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอล ชารีวี (ซ้าย) เกมนี้โดน ปิซาโน ประกบติด
มาริโอ บาโลเตลลี หัวหอกเจ้าปัญหาทีมชาติอิตาลี ซัดจุดโทษช่วงท้ายเกมให้ “ปิศาจแดง-ดำ” เอซี มิลาน บุกมาไล่ตามตีเสมอ “ชาวเกาะ” กายารี ที่เหลือ 10 คน 1-1 รอดตัวจากความพ่ายแพ้แบบหวุดหวิด ต้องแบ่งกันไปทีมละแต้ม ในศึก กัลโช เซเรีย อา อิตาลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ฟุตบอล กัลโช เซเรีย อา อิตาลี
กายารี 1-1 เอซี มิลาน

เกม กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ที่สนาม สตาดิโอ อิส อรีนาส ทีม “ชาวเกาะ” กายารี ทีมอันดับ 16 ของตารางคะแนนเปิดบ้านต้อนรับ เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่ที่อยู่ในอันดับ 4 เกมนี้เจ้าถิ่นใช้ มาร์โก เซา และ ธิอาร์โก ริเบโร เป็นตัวปั่นป่วนในแนวรุก ขณะที่ มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี เทรนเนอร์ “ปิศาจแดง-ดำ” ใช้บริการ 2 ดาวรุ่งอย่าง มาริโอ บาโลเตลลี กับ สเตฟาน เอล ชาราวี เป็นหัวหอก

เปิดฉากมา 9 นาที เป็น “ปิศาจแดง-ดำ” เป็นฝ่ายได้ทักทายก่อน มัสซิโอ อัมโบรซินี ได้บอลที่หัวกะโหลกก่อนตั้งป้อมซัดด้วยขวาบอลจะเสียบคาน แต่ ไมเคิล อกัซซี บินปัดออกหลังไปได้ ดำเนินถึงนาที 21 เป็นเจ้าถิ่นที่อาศัยจังหวะสวนกลับขึ้นมาสร้างโอกาสได้บ้าง ธิอาร์โก ริเบโร ไหลให้ วิคตอร์ ไอบาร์โบ หลุดทางซ้ายก่อนยิงกะแสกหน้า คริสเตียน อับเบียติ บอลเหินข้ามคานไปนิดเดียว

ผ่านครึ่งชั่วโมงของเกมทีมเยือนหาจังหวะและโอกาสเข้าทำได้ดีกว่า และมีลุ้นจากฟรีคิกระยะไกลของ เอล ชาราวี บอลพุ่งเรียด แต่ไม่ผ่ายมือของ อกัซซี แต่แล้วบุกอยู่ดีๆ ช่วงท้ายครึ่งแรก มิลาน มาเสียประตูไปก่อนจากลูกฟรีคิก อัลบิน เอ็คดัล หยอดเข้าเขตโทษและเป็น วิคตอร์ ไอบาร์โบ ที่สลัดหนี คริสเตียน ซาปาตา โขกเช็ดเข้าเสาแรกอย่างสวยงานให้ กายารี นำ 1-0 ก่อนจบ 45 นาทีแรก

กลับมาลงสนามครึ่งหลัง มิลาน ต้องพยายามบุกเพื่อประตูตีเสมอ แต่เป็น กายารี ที่ได้ลุ้นประตูก่อน มาร์โก เซา ไหลบอลย้อนกลับมาให้ ดานิเอเล คอนติ เติมขึ้นมาว่างๆ หน้าเขตโทษก่อนซัดตูมเดียวบอลลอยออกหลังชนิดที่ อับเบียติ ต้องพุ่งสุดตัว นาที 61 มิลาน ได้ลุ้นอีกครั้ง ฟลา มินี จ่ายให้ อัมโบรซินี เจ้าเก่าขึ้นมาลุ้นยิงเองแต่บอลยังหลุดกรอบตามเคย

นาที 74 กายารี มาได้ลุ้นจากลูกตั้งเตะอีกครั้ง หนนี้เป็น นิโคลา เมารู โถมมาโขกเต็มๆ ยังดีบอลตรงตัวของ อับเบียติ ล้มตัวรับไว้ได้ไม่ยากเย็น กระทั่งนาที 80 โบยาน หลุดมายิงก่อนไปติดเซฟ อกัซซี ก่อน บาโลเตลลี พยายามจะพักบอลเล่นแต่ถูก ดาวิเด อัสโตรี เหนียวล้มลงผู้ตัดสินให้เป็นจุดโทษพร้อมแจกเหลืองที่สองไล่ปราการหลัง กายารี ออกทันที จากนั้น “ซูเปอร์มาริโอ” สังหารเองไม่มีเหลือไล่มาเป็น 1-1

หลังได้ประตูตีเสมอ มิลาน โหมบุำกหนังใส่เจ้าถิ่นที่เหลือผู้เล่น 10 คน และนาที 86 บาโลเตลลี ได้โขกจ่อๆ ไม่ถึง 6 หลาแต่บอลเบาเกินไป อกัซซี รับไว้ได้แบบไม่มีปัญหา ช่วงทดเวลาบาดเจ็บทีมเยือนที่มีทั้ง เควิน ปรินซ์ บัวเต็ง และ โบยาน 2 ตัวสำรองในแนวรุก แต่ไม่สามารถเจาะแนวรับเพิ่มได้ จบเกมเสมอ 1-1 ต้องแบ่งกันไปทีมละแต้ม “ปิศาจแดง-ดำ” เก็บเพิ่มเป็น 41 แต้ม อยู่ในอันดับ 4 ส่วน กายารี อยู่อันดับ 16 เท่าเก่า

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
กายารี : ไมเคิล อกัซซี, ฟรนเชสโก ปิซาโน, ลูกา รอสเซตตินี, ดาวิเด อัสโตรี, นิโคลา เมารู, ดานิเอเล คอนติ, ดานิเอเล เดสเซนา, อัลบิน เอ็คดัล, มาร์โก เซา, ธิอาร์โก ริเบโร, วิคตอร์ ไอบาร์โบ
เอซี มิลาน : คริสเตียน อับเบียติ, ฟิลลิป แม็กแซส, คริสเตียน ซาปาตา, อิกนาซิโอ อบาเต, มัทเธีย เด สกิลลิโอ, ซุลเลย์ มุนตาลี, มาร์ติเยอ ฟลามินี, มัสซิโอ อัมโบรซินี, มาริโอ บาโลเตลลี, สเตฟาน เอล ชาราวี, เอ็มบาย เนียง

ผลฟุตบอล กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ประจำวันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2556

ปาร์มา 0-0 เจนัว

อตาลันตา 0-0 คาตาเนีย

กายารี 1-1 เอซี มิลาน
[1-0 วิคตอร์ ไอบาร์โบ น.45, 1-1 มาริโอ บาโลเตลลี น.82 (จุดโทษ)]

ปาแลร์โม 1-1 เปสคารา
[0-1 ไบร์เคร ไบจ์นาสัน น.73, 1-1 ดีเอโก ฟาบรินี น.80]

ซามพ์โดเรีย 3-1 โรมา
[1-0 มาร์เซโล เอสเตการิเบีย น.56, 2-0 จิอันลูกา ซานโซเน น.71, 2-1 เอริค ลาเมลา น.75, 3-1 เมาโร อิคาดี น.77]

โบโลญญา 1-1 เซียนา
[0-1 อินโนเซน เอมเมการา น.33, 1-1 พานาจิโอติส โคเน น.41]

อูดิเนเซ 1-0 โตริโน
[1-0 โรแบร์โต เปเรยรา น.7]

อินเตอร์ มิลาน 3-1 คิเอโว
[1-0 อันโตนิโอ คาสซาโน น.2, 1-1 ลูกา ริโกนี น.21, 2-1 อันเดรีย ราน็อคเคีย น.26, 3-1 ดีเอโก มิลิโต น.50]
ซูเปอร์มาริโอ ซัดโทษช่วยเก็บ 1 แต้ม
กำลังโหลดความคิดเห็น