xs
xsm
sm
md
lg

“แกซซ่า” เกือบตาย!! ลงแดงอวัยวะหยุดทำงาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พอล แกสคอยน์
พอล แกสคอยน์ อดีตกองกลางอัจฉริยะทีมชาติอังกฤษ หวิดลาโลก เพราะร่างกายรับไม่ไหวจากอาการลงแดงของโรคพิษสุราเรื้อรัง หลังเข้ารับการบำบัดที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โชคยังดีนำตัวส่งโรงพยาบาลและแพทย์ยื้อชีวิตได้ทัน

แกสคอยน์ ทีมชาติอังกฤษชุดอันดับ 4 ฟุตบอลโลกปี 1990 เพิ่งเดินทางถึงประเทศสหรัฐฯ เพื่อรักษาโรคพิษสุราเรื้อรังจากการระดมทุนของญาติสนิทมิตรสหาย เนื่องจากไม่สามารถควบคุมตนเองได้ขณะเดินต้องมีคนประคองและมือสั่นไม่หยุด อย่างไรก็ตามเมื่อวันเสาร์ที่ 9 ก.พ.ตามเวลาท้องถิ่นอดีตแข้งวัย 45 ปีอยู่ในอาการโคม่าจนต้องนำตัวเข้าห้องไอซียู เนื่องจากอวัยวะบางส่วนหยุดทำงาน

แหล่งข่าวเผยว่า “แกซซ่า อยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้าย อาการแย่ลง และต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพราะว่าลงแดงเนื่องจากไม่ได้ดื่มเลยหลังมาถึงสถานบำบัด อวัยวะบางส่วนของเขากำลังหยุดทำงานจึงต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด สภาพอยู่ในขั้นวิกฤต หากไม่ได้รับการรักษาที่ดีที่สุดจากหมออาจตายได้”

พร้อมกันนี้ แหล่งข่าวเผยว่า แกสคอยน์ ที่เคยสร้างชื่อกับการเล่นให้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และ ลาซิโอ อาจจะอยู่ที่สถานบำบัดได้อีกไม่นาน เนื่องจากตัวเลขค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง “แกซซ่า ไม่มีเงินจ่ายค่ารักษาและการดูแลที่ สหรัฐฯ ก็แพงมาก ชีวิตของเขาขึ้นอยู่กับสิ่งนี้อย่างแท้จริง”

แกสคอยน์ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้กับสถานบำบัดที่ เมโดวส์ ใน ฟีนิกซ์ รัฐอริโซนา โดยก่อนหน้านี้เพื่อนๆ ช่วยกันหาเงินได้ 25,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.2 ล้านบาท) เพื่อช่วยค่ารักษา หนึ่งในนั้นมี คริส อีแวนส์ ดีเจและพิธีกรชื่อดังด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น