xs
xsm
sm
md
lg

สาวไทยเปิดพ่ายคาซัคฯ 1-2 เฟดคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องลัก ความหวังของสาวไทย
ขุนพลนักเทนนิสหญิงของไทย ประเดิมแมตช์แรกในศึกหวด เฟด คัพ 2013 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ด้วยผลงานที่ไม่สวยหรูนัก หลังต้านความแกร่งของ คาซัคสถาน เจ้าถิ่นไม่อยู่ แพ้ไป 1-2 คู่ เมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสหญิงชิงแชมป์โลก เฟด คัพ 2013 รอบแบ่งกลุ่ม รอบแรกของกลุ่ม 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่สนามกีฬาเทนนิสแห่งชาติของคาซัคสถาน ทีมนักเทนนิสหญิงไทย ที่อยู่ในสายเอ ลงเล่นรอบแรกเจอกับ คาซัคสถาน เจ้าถิ่น

แมตช์แรก นัดนิดา หลวงแนม มือ 2 ของไทย และมือ 212 ของโลก ลงสนามเจอกับ เคสเนีย เพอร์วัค มือ 2 ของคาซัคสถาน และมือ 73 ของโลก ปรากฏว่า แมตช์นี้ “น้องจูน” สู้ไม่ไหวแพ้ 2 เซตรวด 0-6, 1-6 ทำให้ คาซัคสถาน ออกนำไปก่อน 1-0 คู่

คู่สอง เดี่ยวชนมือ ไทยส่ง ลักษิกา คำขำ ดาวรุ่งฟอร์มแรง ดวลกับ ยาโรสลาวา เชฟโดวา มือ 1 ของเจ้าถิ่น แม้แมตช์นี้ “น้องลัก” ปราชัยไปก่อนเซตแรก แต่สุดท้ายก็ฮึดฟอร์มพลิกกลับมาชนะมือ 32 ของโลกไปได้อย่างยอดเยี่ยม 2-1 เซต 0-6, 6-4, 6-4 ทำให้ผลออกมาเสมอกันที่ 1-1 คู่

อย่างไรก็ตาม แมตช์สุดท้ายประเภทหญิงคู่ นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ที่จับคู่กับ วรัชญา วงศ์เทียนชัย ก็ไม่อาจต้านความแกร่งของ เชฟโดวา และ กาลินา วอสโคโบเอวา ได้ แพ้ไป 1-2 เซต 6-2, 2-6, 0-6 ทำให้ คาซัคสถาน คว้าชัยชนะไป 2-1 คู่ ในรอบแรก

อย่างไรก็ตาม ทีมสาวไทยยังมีลุ้นทำผลงานต่อในรอบสองของกลุ่มเอ โดยจะพบกับ อินเดีย ในวันถัดไป เพื่อลุ้นตั๋วไปเล่นเพลย์ออฟ และเลื่อนชั้นขึ้นกลุ่ม เวิลด์ กรุ๊ป 2 ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น