xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กจา” พร้อมดัน “วาเนสซา-เม” ไป อลป.ฤดูหนาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลตรี จารึก อารีราชการัณย์
“เสธ.จารึก” พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมสนับสนุน วาเนสซา-เม ติดธงทีมชาติไทย ไปแข่งขันสกี ศึกโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว ที่เมืองโซชิ ประเทศรัสเซีย ปี 2014

หลังมีกระแสข่าวว่า วาเนสซา-เม นักไวโอลินระดับโลก หวังติดธงทีมชาติไทย แข่งสกีในศึก โอลิมปิก ฤดูกาลหนาว เดือนกุมภาพันธ์ปี 2014 ที่ โซชิ ประเทศรัสเซีย หากทำสำเร็จจะถือเป็นคนไทยรายที่ 2 ต่อจาก ประวัติ นาควัชระ ที่เคยแข่งสกีประเภทครอสส์-คันทรี เมื่อปี 2002 และ 2006 มาแล้ว

โดย พลตรี จารึก เผยว่า “ตนรับทราบเรื่องนี้และได้ติดตามความเคลื่อนไหวของวาเนสซา-เม มาโดยตลอด ว่าเธอก็สนใจเล่นกีฬาสกีในนามทีมชาติไทยมาก่อนหน้านี้ แต่ไม่ผ่านควอลิฟายเมื่อครั้งที่แล้ว ซึ่งทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้รับทราบเรื่องดังกล่าว และพร้อมยื่นมือช่วยเหลือนักกีฬาไทยรายนี้ เพื่อเข้าแข่งขันสกี ในการแข่งขันมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ ฤดูกนาวที่โซชิ ประเทศรัสเซียให้ได้”

“อย่างไรก็ตาม ทางวาเนสซา-เม เองยังไม่ได้ประสานงานมายังฝั่งประเทศไทยถึงเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด หากเจ้าตัวต้องการติดทีมชาติจริง ก็ขอให้มาลองดู เพราะทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมที่จะให้การสนับสนุนเช่นกัน หลังจากนี้ต้องรอสหพันธ์สกีนานาชาติ รับรองระดับ 5 ดาวเป็นอย่างน้อย ในการไปโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว โดยมีทัวร์นาเมนต์ต่างๆ มากมายรอให้คัดเลือก ทั้งนี้ เธอคือหนึ่งใน 5 นักกีฬาไทยที่มีใบอนุญาตแข่งในนามประเทศไทย จึงไม่น่ามีปัญหาอะไร” เสธ.จารึก กล่าวต่อ

สำหรับชื่อเต็มของ วาเนสซา-เม คือ วาเนสซา-เม วรรณกร นิโคลสัน โดยเธอเล่นสกีตั้งแต่อายุ 4 ขวบ แต่ผลงานด้านเพลงนั้นเป็นที่รู้จักมากกว่า เพราะปรากฏตัวบนเวทีระดับนานาชาติตั้งแต่อายุ 10 ขวบ กับลีลาการเล่นไวโอลินที่ค่อนข้างจะเซ็กซี่แหวกธรรมเนียมต่างๆ ด้วยสไตล์โดดเด่นผสมคลาสสิกกับป็อปเข้าด้วยกัน
วาเนสซา-เม
กำลังโหลดความคิดเห็น