xs
xsm
sm
md
lg

กระหึ่ม!! “วาเนสซา-เม” หวังติดธงไทยลุยสกี อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วาเนสซา ซ้อมสกีอย่างหนัก
วาเนสซา-เม นักไวโอลินระดับโลก หวังติดธงทีมชาติไทย แข่งสกีในศึก โอลิมปิก ฤดูกาลหนาว เดือนกุมภาพันธ์ปี 2014 ที่ โซชิ ประเทศรัสเซีย หากทำสำเร็จจะถือเป็นคนไทยรายที่ 2 ต่อจาก ประวัติ นาควัชระ ที่เคยแข่งสกีประเภทครอสส์-คันทรี เมื่อปี 2002 และ 2006 มาแล้ว

วาเนสซา เป็นพลเมืองบริติช แต่ถือพาสปอร์ตไทย โดยเธอเกิดในสิงคโปร์ แม่เป็นคนจีน และพ่อเป็นคนไทย กำลังซ้อมอย่างหนักเพื่อลงแข่งรายการระดับนานาชาติอย่างน้อย 5 ทัวร์นาเมนต์ เพราะจะต้องคัดเลือกไปแข่งสกีประเภทสลาลม

“ทุกคนแปลกใจกันหมดที่เห็นฉันเล่นสกี ถือเป็นความฝันตั้งแต่อายุ 14 ปีแล้ว คือบางสิ่งที่ต้องการทำให้สำเร็จ ฉันต้องการแข่งในนามทีมชาติไทย เพราะว่ามีสายเลือด และไม่เคยประสบความสำเร็จหรือสร้างชื่อเสียงเลย พ่อของฉันชอบเมืองไทย ท่านตื่นเต้นมากเกี่ยวกับสิ่งที่ฉันจะทำ” วาเนสซา ที่ไปโตประเทศอังกฤษ เนื่องจากแม่แต่งงานใหม่ เผย

สำหรับชื่อเต็มของ คือ วาเนสซา-เม วรรณกร นิโคลสัน โดยเธอเล่นสกีตั้งแต่อายุ 4 ขวบ แต่ผลงานด้านเพลงนั้นเป็นที่รู้จักมากกว่า เพราะปรากฏตัวบนเวทีระดับนานาชาติตั้งแต่อายุ 10 ขวบ กับลีลาการเล่นไวโอลินที่ค่อนข้างจะเซ็กซี่แหวกธรรมเนียมต่างๆ ด้วยสไตล์โดดเด่นผสมคลาสสิกกับป็อปเข้าด้วยกัน

ริคกา ราคิช โฆษกของสหพันธ์สกีนานาชาติ เผยว่า วาเนสซา คือ หนึ่งใน 5 นักกีฬาไทยที่มีใบอนุญาตแข่งให้ประเทศ แต่จะต้องมีการรับรองระดับ 5 ดาวเป็นอย่างน้อย ในการไป โอลิมปิก “เธอมีเวลาปีหนึ่งเต็มๆ ที่จะพิสูจน์ตัวเองตามทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ที่มีให้เลือกมากมาย”

วาเนสซา วัย 34 ปี รู้ดีว่ายากแค่ไหนกับการไปแข่ง โอลิมปิก แต่ก็เหมือนกับการทำเพลงสักเพลงที่จะต้องเสร็จภายในระยะเวลาที่จำกัด “เมื่อได้เพลงมา ฉันก็จะต้องทำออกมาให้สมบูรณ์แบบ แต่ถ้าเป็นสกีถือว่าเสี่ยงไม่น้อย เพราะอาจจะทำลายบางสิ่ง แต่ชีวิตมันสั้นคุณจะต้องเดินหน้า การคัดไป โอลิมปิก อาจจะเป็นงานอดิเรก ทว่าก็อยากจะให้ฝันเป็นจริง ถือเป็นการเปิดมุมมองใหม่มากกว่า แต่งานที่ดีที่สุด ก็คือ การทำเพลง”

สำหรับอัลบั้มแรกของ วาเนสซา-เม เป็นสไตล์เทคโน-ป๊อป “The Violin Player,” ถูกปล่อยเมื่อปี 1995 และขึ้นอันดับ 11 ชาร์ตของประเทศอังกฤษ จากนั้นเธอก็เดินสายทัวร์การแสดงตลอด แม้ว่าจะไม่มีอัลบั้มจนถึงปี 2004 ก็ตาม โดยย้ายไปปักหลักเล่นสกีที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์รีสอร์ตของ เซอร์แม็ตต์ เมื่อปี 2009 ซึ่งน่าจะได้อวดฝีมือเดือนเมษายนนี้
ลีลาการแสดงไวโอลินบนเวที
ผลงานเซ็กซี่ก็มี
กำลังโหลดความคิดเห็น