xs
xsm
sm
md
lg

“ดาวดำ” ทะลุตัดแอฟริกันฯ เจ้าภาพพ่ายโทษ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กานา ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกฟุตบอล แอฟริกัน เนชันส์ คัพ หลังพิชิต หมู่เกาะเคปเวิร์ด 2-0 ขณะที่ แอฟริกาใต้ ต้องอกหัก เมื่อดวลจุดโทษพ่าย มาลี หลังเสมอกันในเวลา 120 นาที 1-1 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติของทวีปแอฟริกา “แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชันส์ 2013” ที่ประเทศแอฟริกาใต้ เป็นการลงฟาดแข้งรอบรอบก่อนรองชนะเลิศ คู่แรกที่สนามเนลสัน แมนเดลลา เบย์ สเตเดียม กานา พบ หมู่เกาะเคปเวิร์ด และคู่สองที่เดอร์บาน สเตเดียม แอฟริกาใต้ พบ มาลี

ผลปรากฏว่า กว่าจะมีสกอร์แรกเกิดขึ้นต้องรอจนถึงนาที 54 เมื่อ กานา ได้จุดโทษ หลัง อซาโมอาห์ กียาน ถูก คาร์ลิตอส ทำฟาวล์ในกรอบโทษ ก่อน มูบารัค วากาสโซ จะรับหน้าที่สังหารไม่พลาด จากนั้นช่วงทดเจ็บนาทีที่ 5 ศูนย์หน้าจาก เอสปันญอล มาซัดลูกที่สองของตัวเองเป็นประตูย้ำชัย ส่ง “ดาวดำ” ไปยืนรอผู้ชนะระหว่าง โตโก กับ บูร์กินา ฟาโซ

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่หนึ่ง แอฟริกาใต้ เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อนนาที 31 จาก โตเคโล แรนตี ทว่า มาลี มาตีเสมอจากประตูของ เซย์ดู เคย์ตา นาที 58 จากนั้นทั้งสองฝ่ายทำอะไรกันไม่ได้จนครบ 120 นาที ทำให้ต้องดวลโทษชี้ขาด และเป็น “บาฟานา” ที่ต้องผิดหวังด้วยสกอร์ 1-3 ตกรอบอย่างพลิกความคาดหมาย ทำให้ มาลี ไปรอพบกับ ไอวอรี โคสต์ หรือ ไนจีเรีย
วากาโซ ฮีโร่ ดาวดำ
นักเตะมาลีฉลองหลังโค่นเจ้าภาพ
กำลังโหลดความคิดเห็น